Cuộc đời kẻ sát nhân “lãng tử” tàn ác nhất nước Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Điển trai và có học thức, không ai có thể ngờ rằng Ted Bundy lại trở thành một trong những kẻ sát nhân tàn ác nhất nước Mỹ. Y đã thú nhận là thủ phạm của hơn 30 vụ án tại 7 bang của nước Mỹ trong thập niên 1970.

Ted Bundy, sinh ngày 24/11/1946 tại Vermont, bị coi là kẻ sát nhân "lãng tử" tàn ác nhất nước Mỹ. Với ngoại hình điển trai, Bundy có thể dễ dàng tiếp cận và lấy lòng tin của phụ nữ. Hắn thường lui tới những nơi tụ tập đông người, giả vờ bị thương hoặc mạo danh người nổi tiếng để tiếp cận "con mồi" trước khi cưỡng hiếp và ra tay sát hại họ một cách man rợ ở những nơi vắng vẻ.
Những vụ bắt cóc và giết người đầu tiên do Bundy thực hiện diễn ra ở Utah vào năm 1975 và sau đó y trở thành nghi phạm của hàng loạt vụ án khác trải rộng trên nhiều bang nước Mỹ. 
Ít ai có thể ngờ rằng, tên sát thủ máu lạnh này lại "trốn" trong vỏ bọc là sinh viên đại học. Được biết, Ted Bundy tốt nghiệp trung học năm 1965, sau đó đăng ký vào trường Đại học Puget Sound, trước khi chuyển tới Đại học Washington để học tiếng Trung.
Ted Bundy vẫy tay trước ống kính trong phiên tòa xét xử y với cáo buộc tấn công và sát hại nhiều phụ nữ ở Florida năm 1978. Ảnh: ATI.
Tuy nhiên, Ted bỏ học trong khoảng thời gian ngắn vào năm 1968 rồi quay trở lại trường. Khi đó, y bắt đầu hẹn hò Elizabeth Kloepfer, một phụ nữ đã ly hôn đến từ Utah. Sau này, Elizabeth là một trong bốn người trình báo với cảnh sát rằng Ted chính là nghi phạm trong hàng loạt vụ giết người ở Utah.
Nạn nhân đầu tiên chết dưới "tay sát thủ tình trường" Ted Bundy là Lynda Anne Healy, một sinh viên Đại học Washington, vào năm 1974. Những tháng sau đó, Bundy tiếp tục bắt cóc và sát hại 5 nữ sinh đại học khác ở Pacific Northwest là Donna Gail Manson, Susan Elaine Rancourt, Roberta Kathleen Parks, Brenda Carol Ball và Georgann Hawkins.
Chưa dừng lại ở đó, các vụ bắt cóc, cưỡng hiếp và giết người do Ted Bundy liên tục xảy ra. 
 Một số nạn nhân bị Ted Bundy sát hại trong khoảng thời gian từ tháng 1-6/1974. Ảnh: ATI.
Cuối cùng vào tháng 8/1975, Ted bị bắt giữ khi đang điều khiển xe qua khu ngoại ô thành phố Salt Lake. Cảnh sát đã phát hiện mặt nạ, còng tay cùng nhiều "hung khí" khác trong xe của y.
Mời độc giả xem thêm video: Nghi phạm giết người ở London, Anh (Nguồn: Daily Mail)
Sau hơn một thập kỷ chối tội, Ted Bundy mới chịu thú nhận là thủ phạm của hơn 30 vụ án tại 7 bang của nước Mỹ xảy ra trong khoảng từ năm 1974 đến 1978. Y bị hành hình trên ghế điện tại Nhà tù Raiford ở Starke, bang Florida, ngày 24/1/1989.
Thiên An (T.H)

>> xem thêm

Bình luận(0)