Chìm phà ở Philippines 251 người rơi xuống biển

Google News

Truyền thông địa phương đưa tin, đã có ít nhất 3 người thiệt mạng trong vụ chìm phà chở 251 người ở Philippines hôm 21/12.

Tờ Rappler của Philippines dẫn lời ông Armand Balilo, người phát ngôn lực lượng tuần duyên Philippines, cho biết phà Mercraft 3 gặp nạn ngoài khơi thị trấn Real, cách thủ đô Manila 70km về phía đông, khi đi từ cảng Dinahican, TP Quezon đến đảo Polillo trong điều kiện thời tiết xấu và có bão lớn.
Phà Mercraft 3 của Philippines gặp nạn khi đang ở theo 251 người. Ảnh: RAPPLER. 
Truyền thông địa phương đưa tin có ít nhất 3 người thiệt mạng sau vụ tai nạn chìm phà ở Philippines, trong khi giới chức Philippines cho biết nhận được tin phà chìm vào lúc 11h sáng và vẫn đang xác định số lượng thương vong. Một số hành khách đã được giải cứu khỏi tàu.
Ông Balilo cho hay các tàu và trực thăng cứu hộ đã được điều động đến hiện trường. Các hoạt động cứu hộ hành khách hiện đang gặp khó khăn vì bão lớn. Vị phát ngôn viên khẳng định phà không bị quá tải vào thời điểm gặp nạn, vì sức chứa của tàu là 280 người. “Chúng tôi tin rằng thời tiết xấu là nguyên nhân chính”, ông Balilo nhận định.
Vụ tai nạn chìm phà này xảy ra sau 30 năm khi chiếc phà Doña Paz, cũng của Philippines, xảy ra va chạm với một chiếc tàu chở dầu trên biển khiến hơn 4.000 người thiệt mạng hồi năm 1987. Đây được xem là thảm họa hàng hải tồi tệ nhất thế giới cho đến nay.
Theo An Miên/Báo Pháp Luật TP.HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)