Cháy tàu ở Indonesia, 200 người nhảy xuống biển thoát thân

Google News

Một chiếc tàu lớn chở khoảng 200 người ở Indonesia đã bốc cháy dữ dội khiến hành khách và thủy thủ đoàn phải nhảy xuống biển, may mắn không ai thiệt mạng.

Đài RT đưa tin một chiếc tàu lớn ở Indonesia đã bốc cháy vào hôm 29-5 khiến 200 hành khách và thuỷ thủ đoàn phải nhảy xuống biển để thoát khỏi ngọn lửa, song điều may mắn đáng kinh ngạc là không có ai thiệt mạng trong vụ hỏa hoạn.
Theo đó, chiếc tàu KM Karya Indah đang trên đường đi tới cảng Sanana trên hòn đảo xa xôi Limafatola ở phía đông bắc Indonesia thì ngọn lửa bùng phát.
Vụ hỏa hoạn xảy ra chỉ 15 phút sau khi tàu rời cảng ở Ternate, thủ phủ tỉnh Bắc Maluku. Ngọn lửa nhanh chóng nhấn chìm chiếc tàu lớn, buộc những hành khách và toàn bộ thủy thủ đoàn phải nhảy xuống biển thoát thân, theo RT.
Những đoạn video được đăng tải trên các trang mạng xã hội sau đó cho thấy nhiều người được đưa xuống những chiếc thuyền cứu hộ, số khác bám vào các vật thể trôi nổi trên biển trong khi ngọn lửa lan nhanh khắp con tàu, khói đen kịt bốc lên trời.
Theo phát ngôn viên Tổng cục Giao thông Vận tải biển Indonesia Wisnu Wardana, may mắn thay, không có ai thiệt mạng trong vụ tai nạn vì tất cả 181 hành khách, bao gồm 22 trẻ em và 14 thành viên thủy thủ đoàn, đều đã được cứu và sơ tán đến một hòn đảo gần đó.
Ông Wardana cũng tiết lộ các tàu đánh cá hoạt động trong khu vực gần đó đã kịp thời đến tham gia cứu hộ.
Dù không có ai tử vong nhưng một số người vẫn bị thương, trầy xước và bị hạ thân nhiệt, nhiều người hiện vẫn còn trong tình trạng sốc. Chiếc tàu bị cháy khét, hư hại nghiêm trọng nhưng vẫn nổi sau khi ngọn lửa được dập tắt và được kéo đến cảng gần đó.
Chay tau o Indonesia, 200 nguoi nhay xuong bien thoat than
Không có ai thiệt mạng trong vụ tai nạn vì tất cả 181 hành khách, bao gồm 22 trẻ em và 14 thành viên thủy thủ đoàn, đều đã được cứu và sơ tán đến một hòn đảo gần đó. Ảnh: RT 
Nguyên nhân của vụ hỏa hoạn hiện vẫn đang được điều tra nhưng một số nhân chứng cho rằng ngọn lửa bắt nguồn từ phòng máy, RT đưa tin.
Indonesia là quần đảo lớn nhất thế giới, bao gồm hơn 17.000 hòn đảo. Quốc gia này đã nhiều lần chứng kiến các sự cố hàng hải liên quan đến tàu, phà và thường dẫn đến những cái chết thương tâm.
Vào năm 2006 và 2009, các trận bão đã nhấn chím nhiều chuyến phà của Indonesia khiến hàng trăm người thiệt mạng. Đến năm 2018, một con tàu Indonesia đã bị chìm ở hồ Toba do chở quá tải, khiến 167 người thiệt mạng.
Theo Khôi Chương/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)