Cảnh trớ trêu của du khách bị trộm mất sạch giấy tờ

Google News

Bị trộm ví, mất sạch giấy tờ trong chuyến du lịch châu Âu, một du khách Trung Quốc đã phải vào trại tị nạn sống suốt 1 tuần.

Đài truyền hình WDR của Đức cho biết, người đàn ông đến từ Bắc Kinh, 31 tuổi, bị trộm mất ví ở thị trấn Heidelberg, tây nam nước Đức. Anh đi báo cảnh sát nhưng do không biết tiếng Đức, anh đến tòa thị chính thay vì đồn cảnh sát.
Canh tro treu cua du khach bi trom mat sach giay to
Bên trong một trại tị nạn ở Đức. 
Do bất đồng ngôn ngữ, các nhân viên ở tòa thị chính nghĩ rằng anh muốn xin tị nạn. Anh điền toàn bộ thông tin cần thiết trong đơn xin tị nạn được đưa và cũng không phản đối khi hộ chiếu của anh bị tịch thu và thay vào đó là các tài liệu tị nạn.
Du khách sau đó được chở đi một đoạn đường xa 400km tới trại tị nạn gần thị trấn Dulmen. Tại đây, anh trải qua mọi thủ tục thông thường đối với người tị nạn mới đến như được lấy dấu vân tay, kiểm tra sức khỏe, được phát một ít tiền tiêu vặt.
Sau 1 tuần sống trong trại tị nạn, anh Christoph Schlütermann thuộc tổ chức Chữ Thập đỏ Đức nhận thấy một điều lạ là một người ăn mặc chỉnh tề, có vẻ giàu có lại ở đây.
Anh Schlütermann tiếp cận du khách này nói chuyện nhưng không mang lại kết quả vì anh không biết tiếng Trung. Anh bèn đến một nhà hàng Trung Quốc gần đó nhờ giúp đỡ và các nhân viên tại đây hướng dẫn anh tải phần mềm dịch thuật về điện thoại.
“Tôi nói vào phần mềm bằng tiếng Đức và phần mềm tự động dịch sang tiếng Trung. Tôi nhận được câu trả lời rằng: ‘Tôi muốn du lịch tới Ý’”, anh Schlütermann nói.
Mọi vấn đề trở nên rõ ràng, hóa ra người đàn ông này muốn tới châu Âu, du lịch tại Ý và Pháp chứ không phải tị nạn. Anh Schlütermann đã giúp vị du khách kém may mắn làm các thủ tục để tiếp tục chuyến đi vài ngày sau đó.
Đức là nước tiếp nhận nhiều người tị nạn nhất trong cuộc khủng hoảng di cư châu Âu. Chỉ tính riêng năm 2015, đã có tới hơn 1 triệu người xin tị nạn tại nước này.
>>>> Mời quý độc giả xem video về IS (nguồn Youtube):
Theo Tiền Phong

Bình luận(0)