Bệnh nhân cao tuổi ở Vũ Hán vui vẻ nhảy múa, giúp bác sĩ dọn vệ sinh

Google News

Trong các khu cách ly tại tâm dịch Vũ Hán, những người bệnh vẫn cố gắng giữ tâm trạng tốt nhất để chiến đấu với chủng mới virus Covid-19.

Mới đây, một đoạn video quay lại cảnh vài bệnh nhân cao tuổi trong một khu cách ở Vũ Hán nhún nhảy ngoài hành lang trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội. Quả thực hoàn toàn khác với những tuần trước đó, đâu đâu cũng mang một tâm trạng nặng nề, đoạn video như một lời khích lệ những người con Vũ Hán thêm vững tin trong cuộc chiến ngăn chặn dịch bệnh.

Clip: Các bệnh nhân cao tuổi tại Vũ Hán vui vẻ nhảy múa và dọn vệ sinh

Được biết, người đăng tải video là một bác sĩ tên Cốc Tuấn Lệ, là một thành viên trong nhóm hỗ trợ tới Vũ Hán. Cốc Tuấn Lệ chia sẻ, những người trong đoạn video là những bệnh nhân cao tuổi khu cô phụ trách. Hiện tại, sức khỏe của những bệnh nhân này đang phục hồi khá tốt. Các bác thường xuyên nhún nhảy giúp tinh thần của bác sĩ thêm phấn chấn, khiến nhiều người cũng vui vẻ bắt chước theo. Đồng thời, các bác cũng rất hay giúp các bác sĩ, y tá dọn dẹp vệ sinh.
Đoạn video nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng với những lời động viên khích lệ: “Tinh thần quá tốt! Vũ Hán cố lên”; “Nhìn được những cảnh như vậy thấy an tâm nhiều rồi”;…
Tính đến thời điểm hiện tại, số ca mắc cùng tử vong tại tâm dịch Vũ Hán đang có dấu hiệu giảm rõ rệt. Chính phủ cùng người dân Trung Quốc dường như đã dần có thể kiểm soát được tình hình dịch bệnh nguy hiểm này.
Theo Ngọc Trâm/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)