Bé gái Syria che chắn cho em suốt 36 giờ dưới đống đổ nát

Google News

Hai chị em người Syria đã được cứu thoát khỏi đống đổ nát vì trận động đất 7,8 độ richter sau khi bé lớn che chắn cho em mình suốt 36 giờ.

Hai đứa trẻ bị kẹt giữa đống bê tông trong ngôi nhà ở miền bắc Syria đã được giải cứu hơn 36 giờ sau trận động đất hôm 6/2, theo CNN. Thảm họa tự nhiên diễn ra ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria khi gia đình của cô bé Mariam đang ngủ.
"Hãy cứu cháu ra khỏi đây. Cháu sẽ làm mọi thứ cho chú", cô bé thều thào nói với đội cứu hộ khi nhìn thấy họ tiếp cận ngôi nhà nằm ở Besnaya-Bseineh, ngôi làng nhỏ ở Haram, Syria.
"Cháu sẽ trở thành người phục vụ cho chú (để trả ơn)", cô bé nói trước khi nhân viên cứu hộ trả lời: "Không, cháu không phải làm vậy".
Vừa cầu xin giúp đỡ, Mariam vừa nhẹ nhàng vuốt tóc đứa em nhỏ. Chúng đang nằm cùng với nhau trên giường khi thảm họa ập tới. Khối bê tông rơi ở phía trên chúng vừa đủ tạo một khe hở để Mariam và em Ilaaf không mất mạng.
Be gai Syria che chan cho em suot 36 gio duoi dong do nat
Mariam có thể di chuyển cánh tay để che chắn cho phần đầu của em mình khi cả 2 kẹt trong bê tông trong suốt nhiều giờ đồng hồ.
Cha của Mariam, Mustafa Zuhir Al-Sayed nói rằng vợ và 3 con anh đang ngủ vào sáng sớm 6/2 thì trận động đất xảy ra.
"Chúng tôi thấy sàn rung lên, các mảnh bê tông bắt đầu rơi xuống trên đầu. Chúng tôi đã cố gắng trụ qua hơn 2 ngày dưới đống đổ nát. Chúng tôi đã trải qua cảm giác mà tôi hy vọng không ai phải cảm nhận nó", Al-Sayed nói.
Phía dưới đống đổ nát, Al-Sayed cho biết gia đình anh đã đọc kinh Qur'an và cầu nguyện rằng họ sẽ được cứu thoát khỏi đống đổ nát.
"Mọi người đã nghe thấy chúng tôi và chúng tôi đã được cứu - tôi, vợ và các con. Ơn trời, chúng tôi đều sống sót và chúng tôi xin cảm ơn những người đã cứu mình", anh cho biết.
Video từ hiện trường cho thấy người dân địa phương hò reo khi Mariam và Ilaaf được đưa ra khỏi đống đổ nát. Hai đứa bé được đưa tới bệnh viện để điều trị.
Gia đình anh Al-Sayed đã sống sót trong khi khoảng 8.000 người khác không có được may mắn như vậy. Con số này dự kiến còn tăng lên vì thời tiết quá khắc nghiệt, cơ sở hạ tầng hư hỏng nặng nề khiến nỗ lực cứu trợ những người dưới đống đổ nát thêm phức tạp.
Theo Đức Hoàng/Dân Trí

>> xem thêm

Bình luận(0)