Bé 9 tuổi qua đời vì mắc bệnh bạch cầu, thầy giáo nhẫn tâm phát ngôn sốc

Google News

Thay vì an ủi cha mẹ của học sinh qua đời vì bệnh bạch cầu, một thầy giáo ở Trung Quốc khiến dư luận phẫn nộ khi có những phát ngôn không đúng mực.

Trường văn hóa cổ truyền Yukun thuộc huyện Y Thông, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc đã bị điều tra sau khi một học sinh Zhou Zuorui, 9 tuổi, qua đời vào ngày 11/12/2018, do bệnh bạch cầu khi học nội trú tại trường. Bố mẹ của Zhou cho rằng cái chết của con là do phòng y tế của trường chậm trễ trong việc đưa cậu bé đi cấp cứu và thông báo đến phụ huynh. Không chỉ vậy, sau khi xảy ra chuyện, phía nhà trường còn gạt bỏ mọi trách nhiệm và thậm chí đổ lỗi ngược lại cho bố mẹ của Zhou.
Cụ thể, vào đầu tháng 12/2018, Zhou cảm thấy không khỏe và em được đưa xuống phòng y tế của trường. Tại đây, các y tá đã điều trị cho em bằng phương pháp truyền thống như đặt ống giác hơi và cho uống thảo dược. Khoảng một tuần sau, bệnh tình của Zhou không những không tiến triển mà ngược lại còn xuất hiện một khối u lớn ở bụng. Vào ngày 7/12, nhà trường mới thông báo tới bố mẹ của Zhou, đồng thời đưa cậu bé tới bệnh viện để chữa trị.
Be 9 tuoi qua doi vi mac benh bach cau, thay giao nhan tam phat ngon soc
 Zhou Zuorui, 9 tuổi, qua đời vào tháng 12 năm ngoái vì mắc bệnh bạch cầu.
Sau khi nhận được tin, bố mẹ của Zhou là ông Zhou Jiankui và bà Xiang Xiaoyan (người sống ở Trùng Khánh) đã vượt hơn 2.600 cây số và có mặt ở trường ngay ngày hôm sau. Ngày hôm đó, số tế bào bạch cầu trong máu của Zhou là 550.12, ở mức độ bất thường. Bên cạnh đó, gan và lá lách của Zhou cũng bị trương phình lên. Các triệu chứng đều cho thấy Zhou mắc bệnh bạch cầu. Ba ngày sau đó, Zhou qua đời.
Sau cái chết của Zhou, nhà trường không những không cảm thấy có lỗi vì đưa bé tới bệnh viện quá muộn mà ngược lại, ông Wang Hongqi - người đứng đầu trường Yukun - còn phủ nhận mọi trách nhiệm về phía mình, đổ lỗi cái chết của Zhou là do quả báo. “Zhou mắc bệnh bạch cầu là do ông bà đã tích quá nhiều tội lỗi trong kiếp trước. Là một người cha, người mẹ, ông bà hãy ăn năn hối cải đi“, ông Wang lạnh lùng nói trước mặt bố mẹ của Zhou.
Vào tháng 12/2018, bố mẹ của Zhou đã liên hệ với Sở cảnh sát huyện Y Thông nhưng phía cảnh sát nói rằng không có cơ sở để thành lập cáo buộc với ông Wang. Bất bình trước phản hồi này, bố mẹ của Zhou đã đăng tải sự việc lên Weibo và câu chuyện nhanh chóng gây ra làn sóng phẫn nộ từ cư dân mạng, khiến cơ quan giáo dục huyện Y Thông phải mở cuộc điều tra trường Yukun.
Vào ngày 18/3 vừa qua, kết quả cuộc điều tra được công bố. Trường Yukun chỉ bị nhắc nhở vì lơ là tình trạng sức khỏe của học sinh, đồng thời y tá của trường cũng chỉ bị khiển trách vì không đủ chuyên môn y tế.
Tuy nhiên, bố mẹ của Zhou không hề hài lòng với kết quả này và họ nói rằng sẽ tiếp tục đấu tranh để đòi lại công bằng cho con trai. Trong khi đó, ông Wang cũng hoàn toàn phủ nhận mọi hành vi sai trái của mình và kiện bố mẹ của Zhou vì tội phỉ báng. Đồng thời ông Wang cũng yêu cầu bố mẹ Zhou phải công khai xin lỗi ông và nhà trường.
Theo Phương An/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)