Bầu cử Quốc hội Campuchia diễn ra thành công

Google News

Vào lúc 15h chiều 29/7, các điểm bỏ phiếu tại Campuchia đã đóng cửa, kết thúc cuộc bầu cử Quốc hội Campuchia Khóa VI với tỉ lệ cử tri đi bầu cử đạt trên 73%.

Tại cuộc họp báo được tổ chức ở Thủ đô Phnom Penh, Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia khẳng định, cuộc bầu cử Quốc hội Campuchia Khóa VI diễn ra thành công, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn.
Theo số liệu của Ủy ban Bầu cử Quốc gia cho biết thì tỉ lệ cử tri Campuchia đi bầu cử đạt trên 73%, cao hơn số lượng cử tri đi bầu cử Quốc hội khóa V, năm 2013 là 69,61%.
Bau cu Quoc hoi Campuchia dien ra thanh cong
 Cử tri Campuchia đến bỏ phiếu.
Trong cuộc bầu cử Quốc hội Campuchia Khóa VI, người dân Campuchia bầu ra 125 nghị sĩ Quốc hội, qua đó bầu ra Chính phủ mới lãnh đạo đất nước giai đoạn từ nay đến năm 2023.
Đây là cuộc bầu cử ghi lại nhiều dấu ấn nhất trong lịch sử, bởi có số đảng tham gia tranh cử đông đảo nhất trong các kỳ bầu cử tại Campuchia từ trước tới nay, với tổng cộng 20 đảng chính trị tham gia.
Người dân Campuchia hy vọng, Quốc hội Campuchia Khóa VI sẽ tiếp tục mang lại những bước đột phá, đem đến sự phát triển cho đất nước Campuchia.
Ông Kum Sophoan, cử tri quân Toul Kok, thủ đô Phnom Penh cho biết: “Hôm nay đi bầu cử, tôi rất vui mừng. Tôi mong lựa chọn ra người lãnh đạo đủ tài, đủ đức để lãnh đạo đất nước, đưa đất nước ngày càng phát triển.”
Tham gia giám sát bầu cử Quốc hội Campuchia Khóa VI, các quan sát viên quốc tế bày tỏ ấn tượng về cuộc bầu cử diễn ra trong một môi trường hòa bình. Cử tri đã xếp hàng bỏ phiếu một cách trật tự và không có bất kỳ bất thường nào trong quá trình bầu cử.
Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia đang tổng kết kết quả bầu cử sơ bộ cuộc bầu cử.
Theo Văn Đỗ-Tâm Hiếu/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)