Báo nước ngoài đồng loạt đưa tin về trực thăng UH-1 Việt Nam rơi

Google News

(Kiến Thức) - Các hãng tin, báo đài nổi tiếng nước ngoài như AP, IBT, Wall Street Journal... đều đưa tin về vụ trực thăng quân sự UH-1 Việt Nam rơi sáng 28/1.

Cụ thể, hãng thông tấn Reuters đưa tin về vụ tai nạn máy bay với dòng tít chạy như sau: “Military helicopter crash kills 4 in southern Vietnam” (dịch là: Trực thăng quân sự rơi ở miền Nam của Việt Nam, 4 quân nhân hi sinh). Theo đó, hãng này đưa tin rằng: “Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết, 4 đồng chí đã hi sinh khi một trực thăng quân sự rơi trong lúc đang làm nhiệm vụ đào tạo phi công vào ngày 28/1. Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam - cho biết, trực thăng UH-1 do Mỹ sản xuất đã rơi xuống ở vùng ngoại ô TP HCM. Tất cả các đồng chí trên máy bay đều hi sinh”.
Bao nuoc ngoai dong loat dua tin ve truc thang UH-1 Viet Nam roi
 Tin về vụ trực thăng quân sự UH-1 của Việt Nam rơi đăng trên IBT.
Trong khi đó, tờ Tạp chí Phố Wall (WSJ), một trong những tờ báo nước ngoài đăng tải tin tức về vụ máy bay trực thăng quân sự UH-1 của Việt Nam rơi, dẫn lại lời phát biểu của Trung tướng Võ Văn Tuấn: “Đây là một tin tức rất buồn. Chúng tôi hi vọng sớm tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn. Rất may không có người dân nào ở dưới đất bị thương khi trực thăng rơi xuống rừng tràm cả”.
Bao nuoc ngoai dong loat dua tin ve truc thang UH-1 Viet Nam roi-Hinh-2
Tin về vụ trực thăng Việt Nam rơi sáng 28/1 xuất hiện trên tờ WSJ.
Còn Tạp chí Kinh doanh Quốc tế (IBT) dẫn lại phát biểu của Trung tướng Võ Văn Tuấn về hoàn cảnh cụ thể xảy ra vụ rơi trực thăng quân sự trên như sau: “4 quân nhân, trong đó có một đồng chí Thượng tá, có mặt trên trực thăng đang bay tới tỉnh Tây Ninh (cách TP HCM gần 100 Km) thì trực thăng bị mất liên lạc với trạm không lưu, theo báo Tuổi Trẻ".
Ngoài ra, các báo khác như Tân Hoa Xã (THX), VOA News, Press TV… cũng đưa tin, bài về vụ trên. Theo thông tin mới liên quan, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình các đồng chí hi sinh.
Thanh Nga (tổng hợp)

Bình luận(0)