Ấn Độ: Cảnh sát trộm điện thoại của người đã khuất về dùng

Google News

 Một sĩ quan cảnh sát ở Ấn Độ đã bị đình chỉ công tác sau khi bị phát hiện có hành vi lấy trộm điện thoại di động của người đã khuất để sử dụng.

Sĩ quan cảnh sát trên được xác định là là Jyothi Sudhakar, giữ chức vụ Phó Thanh tra tại đồn cảnh sát Chathannoor ở thành phố Kollam, bang Kerala, miền Nam Ấn Độ.
Theo đó, vào ngày 18/6, Sudhakar bị cáo buộc đã lấy trộm một chiếc điện thoại di động từ túi của Arun, người đàn ông thiệt mạng sau khi gặp tai nạn tàu hỏa. 

Ban đầu tai nạn của Arun được xác định là vụ tự tận. Tuy nhiên, sau đó gia đình nạn nhân cho rằng người thân của họ bị sát hại vì họ không tìm thấy điện thoại của anh. 
An Do: Canh sat trom dien thoai cua nguoi da khuat ve dung
Jyothi Sudhakar, cảnh sát viên lấy trộm điện thoại của người đã khuất. Ảnh: Facebook 
Sau khi xác định International Mobile Equipment Identity (IMEI), dãy số xác định 3GPP và iDEN điện thoại di động, cũng như một số điện thoại vệ tinh, cảnh sát đã tìm ra đồ dùng cá nhân của Arun. Thời điểm này, nó đã được cảnh sát Sudhakar thay sim để sử dụng.

Hành động của Sudhakar bị đánh giá là gây ảnh hưởng xấu đến toàn bộ lực lượng nên anh ta đã bị đình chỉ phục vụ. Sau khi quay trở lại công tác, viên cảnh sát này bị điều chuyển về công tác tại đồn cảnh sát Mangalapuram ở thành phố Thiruvananthapuram.
Trước đó, bang Kerala cũng ghi nhận một trường hợp nhân viên cảnh sát bị đình chỉ vì hành hung bác sĩ đang làm nhiệm vụ. 

Vụ việc xảy ra vào hồi tháng 5/2021 tại một bệnh viện huyện ở thành phố Mavelikkara, quận Alappuzha. Thời điểm đó, trong ca trực đêm của bác sĩ Rahul Mathew, Abhilash, nam cảnh sát bị đình chỉ, đưa mẹ đến bệnh viện để điều trị Covid-19. Do bệnh tình quá nghiêm trọng, mẹ của Abhilash đã không qua khỏi. 

Cho rằng mẹ qua đời do sự sơ suất của đội ngũ nhân viên y tế, nam cảnh sát này đã đưa tay tát và hành hung bác sĩ Rahul Mathew. Cảnh sát thành phố Mavelikkara sau đó đã tiến hành bắt giữ và xử lý Abhilash theo các điều khoản của Bộ luật Hình sự Ấn Độ. 

Cảnh sát Ấn Độ dùng gậy đánh người không chấp hành lệnh giới nghiêm để phòng chống COVID-19. Video: VTV24.

MP4 File 12.13 MB
Nguyễn Nguyễn (Theo Indiatimes)

>> xem thêm

Bình luận(0)