Cặp cua biển độc đáo “nổ như bắp rang”

Google News

Cặp cua biển được mua ngoài chợ có hình dáng rất độc đáo với trọng lượng, thân hình và chiều dài cũng khác hẳn so với các loại cua khác.

Cặp cua biển này được bà Nguyễn Thị Hồng (xã Cà Ná, huyện Thuận Nam, Ninh Thuận) mua ngoài chợ của địa phương ngày 13/5 với giá 20.000 đồng/cặp.
Cap cua bien doc dao “no nhu bap rang”
 Cặp cua có hình dáng độc đáo.
Cặp cua đặc biệt trên có trọng lượng 0,3 – 0,4/kg/con, càng to, khỏe và dài, một con có màu tím đỏ, con còn lại có màu vàng, trên mình con cua có các khứa nhỏ nổi lỗ chỗ khắp cơ thể như bắp rang.
Theo bà Hồng, cua biển loại này rất quý hiếm, lâu lâu mới xuất hiện bán ngoài chợ một lần. Cua di chuyển nhanh nhẹn, càng to, thân hình nhỏ, ăn vào rất bổ dưỡng.
Cap cua bien doc dao “no nhu bap rang”-Hinh-2
 Cua nằm ngửa.
Bà Hồng cho biết thêm, thương lái ngoài chợ chỉ bán có 2 con duy nhất. Vừa ra chợ gặp thương lái giới thiệu cua này nên bà mua ngay, trên đường về nhà đã có người khác trả giá cao hơn để mua lại về ăn nhưng bà nhất quyết không bán.
Bà chia sẻ năm ngoái bà cũng mua được 1 cặp nhưng cua năm ngoái có trọng lượng nhỏ hơn. Sau khi mua về rửa sạch nấu lên ăn với muối tiêu rất ngon. Một số người xung quanh thấy cua có hình dáng độc đáo nên hiếu kỳ đến xem.
Theo Dân Việt

Bình luận(0)