Ý kiến chuyên gia: Khả năng Triều Tiên thử ICBM là có thực

Google News

Trong suốt năm 2016, Triều Tiên đã phát triển các bộ phận cấu thành tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) và khả năng Bình Nhưỡng Tiên thử ICBM là có thực.

Theo các chuyên gia, Triều Tiên đã tiến hành thử các động cơ tên lửa và các lớp chắn nhiệt của tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) song song với việc phát triển công nghệ dẫn đường tên lửa khi tiến vào bầu khí quyển sau khi được phóng lên. Tuy nhiên, dù Bình Nhưỡng tiến gần tới một vụ thử, song có vẻ như nước này sẽ phải mất vài năm nữa để hoàn thiện loại vũ khí này.
Y kien chuyen gia: Kha nang Trieu Tien thu ICBM la co thuc
Các loại tên lửa tầm xa của Triều Tiên tham gia duyệt binh. Ảnh Chosun Ilbo 
Truyền thông nhà nước Triều Tiên thường xuyên đe dọa Mỹ về một vụ tấn công hạt nhân, tuy nhiên, trước năm 2016, Bình Nhưỡng đã thừa nhận còn xa mới có thể làm được điều này.
Chuyên gia nghiên cứu cấp cao thuộc Viện Nghiên cứu Quốc tế Middlebury của Mỹ, bà Melissa Hanham nhận định: "Điểm mấu chốt là Bình Nhưỡng đã tiến xa hơn hầu hết điều mọi người có thể nhận ra trong việc phát triển tên lửa. Vụ thử động cơ chạy bằng chất lỏng đã gây ra sự kinh ngạc. Trong nhiều năm, chúng ta biết rằng Triều Tiên có một thiết kế theo kiểu động cơ tên lửa R-27 của Liên Xô. Họ đã xây dựng lại thiết kế động cơ này nhằm tăng gấp đôi lực đẩy".
Y kien chuyen gia: Kha nang Trieu Tien thu ICBM la co thuc-Hinh-2
Khi được phát triển đầy đủ, tên lửa ICBM của Triều Tiên có thể đe dọa tới Mỹ, quốc gia cách xa 9.000km. Minh họa Ariang 
Khi được phát triển đầy đủ, tên lửa ICBM của Triều Tiên có thể đe dọa tới Mỹ, quốc gia cách xa 9.000km. ICBM có tầm bay tối thiểu khoảng 5.500km. Tuy nhiên một số loại được thiết kế có thể bay tới 10.000km hoặc xa hơn.
Theo TTXVN/Tin Tức

Bình luận(0)