Vụ kẹt tàu ở kênh đào Suez: Ai Cập yêu cầu bồi thường 1 tỷ USD

Google News

Công ty sở hữu tàu phải đáp ứng và phối hợp với cuộc điều tra, cũng như bồi thường thích đáng để rút ra bài học, tránh những sự cố tương tự.

Ai Cập có thể yêu cầu bồi thường khoảng 1 tỷ USD sau khi siêu tàu chở hàng Ever Given chắn ngang kênh đào Suez gần 1 tuần, làm đảo lộn thị trường vận chuyển quốc tế.
Theo Tổng thư ký Liên đoàn cảng biển Ả Rập, ông Essam Badawi, công ty sở hữu con tàu phải đáp ứng và phối hợp với cuộc điều tra, cũng như bồi thường thích đáng để rút ra bài học, tránh những sự cố tương tự.
Vu ket tau o kenh dao Suez: Ai Cap yeu cau boi thuong 1 ty USD
Con tàu Ever Given bị mắc cạn tại kênh đào Suez từ ngày 23-29/3. (Ảnh minh họa: KT) 
Ngoài ra, cần có chi phí cùng với phần thưởng cho lực lượng cứu hộ khi con tàu Ever Given đã được cứu vớt mà không có bất kể sự cố nào xảy ra.
Trước đó, theo Cơ quan Quản lý kênh đào Suez, các khoản bồi thường cho những thiệt hại khi siêu tàu chở hàng Ever Given chắn ngang kênh đào Suez trong 6 ngày có thể vượt quá 1 tỷ USD. Tuy nhiên, dựa trên các thiệt hại về tài chính, số tiền bồi thường mà Ai Cập nhận được có thể ít hơn nhiều, song vẫn ở mức hàng triệu USD.
Ngoài ra, Cơ quan Quản lý kênh đào Suez khẳng định, Ai Cập sẽ chỉ thả tàu chở hàng Ever Given sau khi đạt được thỏa thuận bồi thường cho những thiệt hại và chi phí giải cứu tàu trong gần 1 tuần mắc kẹt tại kênh đào Suez.
Theo Khánh Hà/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)