Vì sao Vua Thái Lan cách chức cận vệ phòng ngủ?

Google News

Bốn viên chức hoàng cung khác bị cách chức sau 6 người hồi tuần trước bị cáo buộc có hành vi sai trái nghiêm trọng làm tổn hại hoàng gia Thái Lan.

Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn đã cách chức thêm 4 viên chức, diễn biến mới nhất sau vụ tước vị hoàng quý phi vào tuần trước, theo 2 thông báo từ hoàng gia hôm 29/10.
Reuters cho hay, trong một thông báo, hai viên chức của hoàng cung, được xác định là cận vệ phòng ngủ, bị cách chức vì "hành vi sai trái vô cùng xấu xa" và "ngoại tình", vi phạm quy định về hành vi của người làm việc trong hoàng cung.
Vi sao Vua Thai Lan cach chuc can ve phong ngu?
 Quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn. Ảnh: Reuters.
Một thông báo khác cho biết hai sĩ quan quân đội bị cách chức vì "buông lỏng" nhiệm vụ với tư cách thị vệ và "hành xử không đúng với cấp bậc và chức danh của mình".
Cả 4 người đều bị tước bỏ mọi chức vị của họ, theo các thông báo.
Bốn người bị cách chức hôm 29/10 sau diễn biến tương tự với 6 người hồi tuần trước bị cáo buộc có hành vi sai trái nghiêm trọng làm tổn hại hoàng gia Thái Lan.
Kể từ khi lên ngôi sau cái chết của cha mình vào năm 2016, Quốc vương Vajiralongkorn đã chứng tỏ ông là một vị vua quyết đoán, nắm quyền kiểm soát trực tiếp đối với các vấn đề hoàng gia và khối tài sản khổng lồ của triều đình. Ông cũng đặt hai đơn vị quân đội dưới quyền kiểm soát cá nhân.
Tuần trước, nhà vua đã tước vị hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi, một động thái gây chấn động, chỉ vài tháng sau khi sắc phong cho bà.
Bà Sineenat bị cáo buộc "không trung thành" và ganh đua với hoàng hậu Suthida Bajrasudhabimalalakshana, người kết hôn với vua Vajiralongkorn hồi tháng 5 chỉ vài ngày trước lễ đăng cơ của ông.
*) Title do Kiến Thức biên tập lại
Theo Đông Phong/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)