Ukraine tích cực sửa xe bọc thép: Chưa từ bỏ miền đông?

Google News

(Kiến Thức) - Chính quyền Ukraine bắt đầu đưa các xe bọc thép bị hư hỏng trong chiến dịch quân sự miền đông tới các nhà máy dân sự để sửa chữa.

Cùng với đó, các máy móc của những thiết bị này đã đem tới bảo trì ở một nhà máy sửa chữa ở thành phố miền trung Ukraine là Dnipropetrovsk.
 Ảnh minh họa.
“Nhờ vào các mối quan hệ của mình, Quân đội Ukraine đã liên hệ với các chuyên gia kỹ thuật ở nhà máy của chúng tôi để nhờ họ sửa các xe bọc thép miễn phí. Họ đang tiến hành sửa chữa một loạt các thiết bị quân sự hạng nặng của quân đội”, quyền Giám đốc nhà máy này, ông Alexander Svergun nói.
Xe bọc thép bộ binh BMP-2 đầu tiên đại tu xong tại nhà máy vừa mới được chuyển giao cho lực lượng vũ trang Ukraine. Theo lời của người phụ trách về việc sửa chữa các xe bọc thép tham gia chiến dịch quân sự miền đông Ukraine ông Yevgen Sydorenko, xe bọc thép này thuộc biên chế của Lữ đoàn Súng trường cơ động số 93. “Gần 20% các xe bọc thép của lữ đoàn này cần được sửa chữa”, ông này nói.
Theo đó, trong thời gian tới, nhà máy dân sự này sẽ sửa chữa cho xe tăng T-64, 7 hệ thống súng tên lửa phòng không Tunguska, 7 xe thiết giáp và 1 xe bọc thép tấn công.
Tuần trước, Thủ tướng Ukraine Arsenyuk Yatsenyuk cho biết, các nhà máy quân đội đã sửa khoảng 13.000 các trang thiết bị trong vòng 5 tháng qua.
Việc Quân đội Ukraine tích cực sửa chữa các khí tài hỏng hóc cũng như việc thay Bộ trưởng Quốc phòng cho thấy Ukraine vẫn chưa từ bỏ ý định với chiến trường miền đông.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)