Ukraine phủ nhận kết luận điều tra MH17 của Đức

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Ukraine phủ nhận các kết quả của cuộc điều tra vụ thảm kịch máy bay MH17 do cơ quan tình báo Đức thực hiện.

Cụ thể, trong báo cáo của mình, Cục tình báo nước ngoài Đức (BND) đã kết luận, các dân quân ly khai đã bắn hạ máy bay Malaysia Airlines mang số hiệu MH17 bằng một tên lửa BUK mà họ lấy được từ một căn cứ quân đội chính phủ.
Các thành viên của Bộ Tình trạng Khẩn cấp tới hiện trường MH17 để dọn dẹp.
“Tư lệnh Lực lượng Không quân Ukraine đã chính thức tuyên bố rằng, thông tin về việc ly khai lấy trộm hệ thống tên lửa phòng không Buk-M1 từ một căn cứ không quân của họ là không đúng”, Bộ Quốc phòng Ukraine cho hay trong một tuyên bố.
Đây là sự phản bác của Kiev với báo cáo gần đây do phía BND công bố. Theo đó, tờ nhật báo Đức Der Spiegel đã dẫn lại một số thông tin quan trọng về cuộc điều tra MH17 mà Giám đốc BND, ông Gerhard Schindler trình bày trong một phiên họp trước Ban Kiểm soát Nghị viện vào ngày 8/10.
Bộ Quốc phòng Ukraine khẳng định, các kết luận của BND là không thể là sự thật được bởi vì “các khí tài quân sự, binh sĩ đóng quân ở tỉnh Donetsk” đã nhanh chóng được di dời vào ngày 29/6, hơn 2 tuần trước ngày thảm kịch xảy ra.
“Vào lúc đó khi mà ly khai xông vào căn cứ quân sự của chúng tôi, chỉ có những thiết bị cũ kĩ và không thể dùng được ở lại đó mà thôi”, Bộ Quốc phòng Ukraine cho hay.
Thanh Nga

Bình luận(0)