Ukraine: Nga chiếm thêm căn cứ quân sự tại Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Bộ Quốc phòng Ukraine hôm nay cáo buộc, quân đội Nga hôm nay chiếm quyền kiểm soát căn cứ quân sự mới tại Crimea và bắt giữ quân nhân của nước này.

Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Ukraine về Crimea, Vladislav Seleznyov cho biết, quân đội Nga với sự yểm trợ của xe bọc thép đã xông vào căn cứ hải quân của nước này ở Feodosia, phía đông bán đảo Crimea của nước này đầu sáng nay. Họ cũng sử dụng lựu đạn gây choáng trong vụ thâu tóm mới nhất này.
Tự vệ Crimea được xe bọc thép yểm trợ tiến vào giành quyền kiểm soát căn cứ không quân Belbek của Ukraine tại Crimea hôm 22/3.
Lính dù Nga cũng đột nhập vào căn cứ từ 4 máy bay trực thăng. Chưa hết, ông Vladislav Seleznyov còn nói rằng sau khi giành được quyền kiểm soát căn cứ hải quân Feodosia, 3 chiếc xe bọc thép của Nga rời khỏi đây cùng với các quân nhân Ukraine . Khói được nhìn thấy bốc lên từ trong căn cứ.
Trước đó, lính vũ trang mà Ukraine cáo buộc là lực lượng tinh nhuệ của quân đội Nga được hỗ trợ bởi xe bọc thép hôm 22/3 đã xông giành quyền kiểm soát căn cứ không quân Belbek của Ukraine ở Crimea. 
Nga tuyên bố họ đã kiểm soát 189 doanh trại, trụ sở của Quân đội Ukraine tại bản đảo Crimea. Hãng tin ITAR-TASS dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết quốc kỳ Nga đã được kéo lên và tung bay khắp các đơn vị, tàu chiến của quân đội Ukraine đóng tại Crimea. Nghi lễ kéo cờ đã được diễn ra trọng thể trong nền quốc ca Nga.
Bạch Dương (theo AFP)

Bình luận(0)