Ukraine đe dọa sẵn sàng tái triển khai vũ khí

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine tuyên bố Kiev sẵn sàng tái triển khai vũ khí tới đường phân giới bất kì lúc nào nếu Hiệp định Minsk bị xâm phạm.

Tổng thống Petro Poroshenko đã đưa ra tuyên bố vào thứ 6 (27/2) rằng quân đội Ukraine sẵn sàng kéo vũ khí hạng nặng trở lại vị trí ban đầu gần đường phân giới bất kì lúc nào nếu các điều khoản trong Hiệp định Minsk bị xâm phạm.
Ukraine de doa san sang tai trien khai vu khi
Quân đội Ukraine sẵn sàng trở lại cuộc chiến nếu lực lượng ly khai vi phạm các điều khoản trong Hiệp định Minsk. 
Theo tổng thống Ukraine, những vi phạm thỏa thuận Hiệp định Minsk vẫn đang được ghi nhận và “quân đội Ukraine luôn sẵn sàng bất kì lúc nào cũng có thể chuyển vũ khí quân đội về vị trí đã triển khai trước đây và đương đầu với kẻ thù”.
Tổng thống Ukraine cho biết sự đe dọa đến từ miền đông Ukraine vẫn chưa nguôi và cần nỗ lực không ngừng nghỉ trong công cuộc củng cố khả năng quốc phòng
Ở một diễn biến khác, vào hôm nay (27/2), người đại diện của Công ty năng lượng Nga Gazprom vừa cho biết công ty này đã nhận được khoản tiền khí đốt trị giá 15 triệu USD từ công ty Naftogaz của Ukraine. Tuy nhiên khoản tiền này chỉ đủ để duy trì lượng khí đốt trong 24 giờ. Bộ trưởng Bộ năng lượng Nga Alexander Novak trước đó cùng ngày đã phát biểu rằng có khả năng nguồn cung khí đốt của Nga cho Ukraine sẽ dừng trước hội nghị ở Brussels dự kiến diễn ra vào ngày 2/3.
Hải Yến (theo Tass)

Bình luận(0)