Ukraine cần 4 tỷ mét khối khí đốt cho mùa đông

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho hay, Ukraine sẽ cần 4 tỷ m3 khí đốt để vượt qua mùa đông năm nay.

Trao đổi với giới báo chí vào ngày 8/12, Bộ trưởng Novak chia sẻ rằng, sở dĩ ông biết được điều đó là bởi vì đại diện phía Ukraine trong các buổi đàm phán ba bên ở Brussels vào mùa thu vừa qua đã tiết lộ con số này.
Ảnh minh họa.
Vị bộ trưởng nhận xét, việc Kiev đã chuyển 378 triệu USD tiền trả trước để mua 1 tỷ m3 khí đốt cho Gazprom ngày 5/12 vừa qua là một động thái tích cực để đảm bảo cho việc cung cấp khí đốt ổn định cho châu Âu.
Trước đó, vào tối muộn ngày 5/12, đại diện quan chức Ukraine thông báo với truyền thông rằng, công ty Naftogaz đã chuyển 378 triệu USD như là khoản tiền trả trước cho Gazprom (Nga) để mua 1 tỷ mét khối khí đốt. Đây là bước thực thi trong khuôn khổ bản hợp đồng mà hai tập đoàn năng lượng trên đã đạt được trong buổi đàm phán diễn ra vào mùa thu năm nay.
Như đã biết, với việc Nga ngừng cấp khí đốt từ tháng 6 và việc thiếu hụt than đá do các mỏ than đều nằm trong tay lực lượng ly khai, Ukraine hiện đối mặt với tình trạng thiếu hụt năng lượng để duy trì các hoạt động. Thực trạng đó lại càng khó khăn hơn đối với Kiev khi họ đang trải qua mùa đông lạnh giá.
Thanh Nga

Bình luận(0)