Tướng Thái Lan nói gì về tin đồn đảo chính quân sự?

Google News

(Kiến Thức) - Tờ Bangkok Post hôm nay đưa tin, Tổng tư lệnh Thái Lan Prayuth Chan-ocha yêu cầu truyền thông ngừng hỏi về một cuộc đảo chính.

Theo đó, ông Prayuth đưa ra lời phát biểu trên bên lề hoạt động nhân Ngày Trẻ em ở khu vực Sanam Pao, Bangkok do ông chủ trì. Thay vào đó, ông bày tỏ quan ngại về một cuộc đối đầu bạo lực có khả năng xảy ra giữa các nhóm chính trị đối lập.
Tướng Prayuth Chan-ocha, Tổng Tư lệnh Quân đội Hoàng gia Thái Lan, tới tham gia hoạt động nhân Ngày Trẻ em ở một đơn vị hôm 11/1.
“Rõ ràng một số lượng lớn người dân sẽ tham gia vào chiến dịch đóng cửa Bangkok vào hôm 13/1 tới nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Cải cách Dân chủ Nhân dân (PDRC). Do vậy, sự an toàn của họ đang gặp nguy hiểm một khi bất ổn diễn ra”, ông nói.
Đồng thời, ông Prayuth kêu gọi tất cả các bên nên kiềm chế bạo lực để tránh một cuộc bạo lực đẫm máu. Do đó, ông hi vọng truyền thông sẽ là cầu nối để cung cấp thông tin giúp giảm thiểu bạo lực và ngừng hỏi ông về vấn đề đảo chính.
“Quân đội không có khả năng tiến hành một cuộc đảo chính, còn các binh sĩ sẽ chỉ thực hiện nhiệm vụ duy trì hòa bình và trật tự mà thôi”, ông khẳng định.
Trong một diễn biến khác, biểu tình ở Thái Lan đã lên tới đỉnh điểm sau khi 6 người bị thương trong cuộc đụng độ gay gắt giữa các nhóm bên ngoài thủ đô Bangkok.
Thanh Nga (theo Bangkok Post)

Bình luận(0)