Tướng Mỹ: Trực thăng Nga thay đổi thế cờ ở Afghanistan

Google News

(Kiến Thức) - Tướng Mỹ cho hay, các trực thăng Mi-17 Nga đã làm thay đổi sức mạnh của Quân đội Afghanistan trong cuộc chiến chống lại quân nổi dậy Taliban.

“Tôi nghĩ rằng, các trực thăng Mi-17 là loại trang thiết bị quân sự có thể đảm nhiệm nhiều chức năng trong lực lượng hoạt động đặc biệt, lực lượng thông thường, quân đội và cảnh sát. Nó hầu như có thể vừa đảm nhiệm nhiệm vụ di chuyển lực lượng hay cung cấp đồ tiếp tế”, Tướng Mỹ John F.Campbell nói với nhóm phóng viên tề tựu ở Lầu Năm Góc ngày 2/10.
Trực thăng Mi-17 trong một lần đưa đồ cứu trợ ở Afghanistan.
“Tôi nghĩ rằng, các tín hiệu đó có thể giúp xây dựng lòng tin trong hàng ngũ lực lượng an ninh Afghanistan và cả người dân nước này. Tôi thực sự rất ấn tượng trước điều đó”, Tướng Campbell lưu ý.
Vị tướng này nói rằng, các trực thăng Mi-17 có thể cho phép quân nhân Afghanistan nhận được đồ tiếp tế trong điều kiện thời tiết khó khăn. Ông Campbell gọi khả năng đó của Mi-17 “là khá ấn tượng”.
Hiện có 84 trực thăng Mi-17 được đưa vào sử dụng trong lực lượng vũ trang Afghanistan. Trong tương lai, họ sẽ nhận thêm 3 chiếc nữa.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)