TT Ukraine chấp thuận đơn từ chức Bộ trưởng Quốc phòng

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Ukraine Poroshenko đã chấp nhận đơn xin từ chức của Bộ trưởng Quốc phòng Valery Geletei, trang website chính thức của Tổng thống đưa tin.

“Tổng thống nhấn mạnh rằng, đó là lúc để thay đổi vị trí quan chức cao cấp trong Bộ Quốc phòng”, văn phòng báo chí Tổng thống Ukraine cho hay.
Cùng với đó, ông Poroshenko sẽ đề cử ứng viên đảm nhận vị trí của ông Geletei vào ngày 13/10 này. Ông hi vọng, Quốc hội (tức Rada Tối cao) sẽ bỏ phiếu ủng hộ ứng viên đó trong phiên họp ngày 14/10.
Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valery Geletei vừa từ nhiệm.
“Tôi chắc chắn rằng, chúng ta sẽ không phải chờ đợi quá lâu để bỏ phiếu cho ứng viên vào vị trí Bộ trưởng Quốc phòng. Tôi hi vọng, cuộc bỏ phiếu đó sẽ diễn ra vào ngày 14/10 này”, ông Poroshenko nói.
Đương kim Tổng thống Ukraine cho hay, quyết định thay đổi Bộ trưởng Quốc phòng cùng một số cải tổ khác như “bãi nhiễm người đứng đầu Cơ quan biên phòng quốc gia, thành lập ủy ban tình báo dự kiến sẽ do ông Igor Smeshko đứng đầu” sẽ giúp xây dựng năng lực quốc phòng cho đất nước.
Ông Valery Geletei, đảm nhận chức Bộ trưởng Quốc phòng kể từ ngày 3/7/2014, đã nộp đơn từ chức vào ngày 10/10.
Ông này gần đây đã nhận những lời chỉ trích gay gắt từ dư luận về những thất bại thảm hại trong "chiến dịch chống khủng bố" của Kiev ở khu vực miền đông, nhất là ở hai tỉnh Donetsk và Lugansk.
Thanh Nga (theo IT, RT)

Bình luận(0)