TT Putin hội đàm với đồng cấp Erdogan sau vụ bắn hạ Su-24

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Erdogan đang hội đàm với Tổng thống Putin tại Thủ đô Moscow kể từ sau khi Ankara bắn hạ chiếc Su-24 Nga hồi tháng 11/2015.

>>> Video Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Nga (Nguồn video VTV):
“Chuyến thăm của ông diễn ra trong bối cảnh rất phức tạp ở Thổ Nhĩ Kỳ chỉ ra rằng cả hai bên cần nối lại các cuộc hội đàm và khôi phục mối quan hệ vì lợi ích của người Thổ Nhĩ Kỳ và cả người Nga”, Tổng thống Putin phát biểu trong buổi lễ đón tiếp người đồng cấp Erdogan ngày hôm nay ở thành phố St.Petersburg.
TT Putin hoi dam voi dong cap Erdogan sau vu ban ha Su-24
 Tổng thống Putin hội đàm với người đồng cấp Erdogan ở thành phố St Petersburg ngày 9/8.
Ông Putin nói thêm rằng, ông là “một trong những nguyên thủ đầu tiên gọi điện cho ông Erdogan và tái khẳng định sự ủng hộ đối với việc vượt qua cuộc khủng hoảng chính trị trong nước liên quan tới cuộc đảo chính quân sự”.
Về phần mình, Tổng thống Erdogan nhấn mạnh rằng, ông đánh giá cao sự sẵn lòng của Tổng thống Putin khi mở cuộc gặp riêng tư với ông. “Tôi một lần nữa bày tỏ lòng biết ơn đối với ông”, ông Erdogan nói.
Ngoài ra, Tổng thống Erdogan cũng hi vọng nhiều điều từ cuộc gặp gỡ này. “Đây sẽ là một chuyến thăm lịch sử, một khởi đầu mới. Tôi tin rằng, một trang sử mới sẽ được lật mở …trong cuộc thương thảo với người bạn Vladimir Putin”, ông Erdogan nói trong cuộc phỏng vấn độc quyền với hãng thông tấn TASS trước thềm chuyến thăm.
Quan hệ giữa Moscow và Ankara đã trở nên xấu đi vào hồi tháng 11 năm ngoái sau khi Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Su-24 Nga đang làm nhiệm vụ không kích khủng bố ở Syria.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)