Truyền đơn Hàn Quốc thả ở Triều Tiên có nội dung gì?

Google News

(Kiến Thức) - Nội dung truyền đơn mà các nhà hoạt động xã hội Hàn Quốc thả ở Triều Tiên là thông tin mà người dân không được chính quyền Bình Nhưỡng cho biết. 

Các nhà hoạt động vì nhân quyền của Hàn Quốc thường thả bóng bay mang theo truyền đơn nói về các thành tựu kinh tế của đất nước này cũng như phê phán việc chuyển giao quyền lực kiểu cha truyền con nối ở Triều Tiên.
 Các nhà hoạt đông Hàn Quốc đang chuẩn bị thả bóng bay mang theo truyền đơn.
Đặc biệt, họ buộc cùng bóng bay các túi to đựng những tờ 1 USD, đài radio loại nhỏ, mì ăn liền, bít tất, bật lửa hay các đồ nhu yếu phẩm khác.
Nhìn chung, truyền đơn đều được viết bằng tiếng Hàn để người dân Triều Tiên dễ hiểu. Nội dung của chúng đều hướng tới các thông tin mà chính quyền Bình Nhưỡng cố gắng giấu không cho người dân họ biết.
Gần đây, các nhà hoạt động tập trung đưa thông tin về vụ thanh trừng người chú quyền lực của Chủ tịch Kim Jong-un là ông Jang Song-thaek, tin về vợ chồng ông Jong-un hay về các hoạt đông của ông Hwang Jang-yop, quan chức cao nhất của chính quyền Triều Tiên đào tẩu và đã mất năm 2010.
Hai nhóm hoạt động nhân quyền chính hay thả các quả bóng bay ở khu vực biên giới giữa hai nước là Fighters for Free North Korea và Hiệp hội Kito Giáo Triều Tiên (North Korean Christian Association).
Hiệp hội Kito giáo Triều Tiên trong năm nay đã thả 1.567 quả bóng bay chứa 470.000 tờ truyền đơn sang phía bên kia biên giới. Mỗi quả bóng này có thể mang theo 30.000 tờ rơi.
Anh Park Sang-Hak, người đứng đầu nhóm Fighters for Free North Korea, cho biết: “Cho tới năm ngoái, chúng tôi hay thả các bóng bay này trên những con tàu ở ngoài biển. Làm như vậy, chúng tôi có thể gửi các truyền đơn này với số lượng gấp đôi so với hiện nay. Tuy nhiên, số lượng truyền đơn gửi đi thành công đã giảm xuống kể từ khi chính quyền cấm chúng tôi làm điều đó”.
Thanh Nga (theo Chosun)

Bình luận(0)