Trùm ma túy khét tiếng Juarez bị bắt ở Mexico

Google News

(Kiến Thức) - Ngày 9/10, cảnh sát Mexico đã bắt được tên trùm ma túy Juarez - kẻ dã gây lên cái chết cho hàng ngàn người trong các cuộc chiến giành lãnh địa


Xuất hiện trên truyền hình với chiếc áo sơ mi sọc kẻ ngắn tay mầu xanh, quần Jeans. Carrillo Fuentes được dẫn giải vào trực thăng ở sân bay Mexico bởi một nhân viên cảnh sát liên bang mang mặt nạ. 
Carrillo Fuentes bị bắt bởi cảnh sát liên bang tại một trạm kiểm soát ở Torreon, một thành phố thuộc bang miền bắc Coahuila, nhờ vào nguồn tin tình báo. Nghi phạm này đi cùng một vệ sĩ (cũng bị bắt) và cuộc bắt giữ diễn ra suôn sẻ, không có nổ súng.
Trước đó, Mỹ treo thưởng 5 triệu USD cho các nguồn tin dẫn đến việc bắt giữ ông trùm 51 tuổi này, trong khi mức treo thưởng của Mexico là 2,2 triệu USD. Carrillo Fuentes bị truy nã về tội danh: tội phạm có tổ chức và buôn bán ma túy.
Vụ bắt giữ Carrillo Fuentes là một chiến thắng cực kỳ lớn của Tổng thống Enrique Pena Nieto trước các băng dảng ma túy đang hoành hành ở nước này. Đặc biệt, có thông tin cho rằng, một băng đảng ma túy lớn được hậu thuẫn bởi cảnh sát bang Guerrero đã giết hại 43 sinh viên.
Trong hai năm qua, chính phủ của Tổng thống Enrique Pena Nieto đã giết hoặc bắt giữ được hơn 80 nghi phạm trong tổng số 122 người bị truy nã gắt gao nhất Mexico.
Tuấn Lê

Bình luận(0)