Triều Tiên vừa phóng thử tên lửa từ tàu ngầm

Google News

(Kiến Thức) - Hãng thông tấn Yonhap ngày hôm nay 24/8 đưa tin, Triều Tiên vừa phóng thử tên lửa từ tàu ngầm ở vùng biển ngoài khơi phía đông nước này.

Video Triều Tiên công bố video phóng tên lửa từ tàu ngầm:
Bộ Tham mưu Liên quân Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn phóng từ tàu ngầm tại một địa điểm gần thành phố Sinpo vào khoảng 5h30 (giờ địa phương) trong một nỗ lực nhằm phản đối cuộc tập trận chung thường niên của Mỹ-Hàn mang tên Người bảo vệ tự do Uichi.
Theo JCS, tên lửa do Triều Tiên phóng ra bay được khoảng 500 km – một tiến bộ so với các vụ phóng thử tên lửa trước đây – rồi sau đó rơi ở vùng nhận dạng phòng không của Nhật Bản.
Hình ảnh một vụ phóng tên lửa từ tàu ngầm của Triều Tiên. 
Các căng thẳng đang lên cao ở bán đảo Triều Tiên khi Triều Tiên đe dọa tiến hành các cuộc “tấn công hạt nhân phủ đầu” vào Hàn Quốc và Mỹ để chống lại cuộc tập trận thường niên của hai nước này kéo dài 2 tuần với sự tham gia của 75.000 binh sỹ.
Vụ phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm của Triều Tiên dường như nhằm gia tăng căng thẳng quân sự đối phó với cuộc tập trận Mỹ-Hàn. Chúng tôi sẽ cứng rắn và mạnh mẽ đáp trả bất cứ khiêu khích nào của Triều Tiên ”, JCS cho biết.
Các chuyên gia cho hay, nếu Triều Tiên phóng thành công tên lửa từ tàu ngầm thì nó có thể đặt ra một mối đe dọa mới tới an ninh trong khu vực bởi vi các tên lửa này khó bị phát hiện trước khi phóng.
Thanh Nga (theo Yonhap)

Bình luận(0)