Tổng thống Ukraine chỉ tại vị thêm nửa năm nữa?

Google News

Nhiều nhà phân tích dự đoán Tổng thống Petro Poroshenko sẽ chỉ nắm quyền thêm nửa năm nữa, nếu tình hình Ukraine không cải thiện.

Theo Sputnik, trong số những nguyên nhân khiến cho con đường chính trị của Tổng thống Poroshenko trở nên mịt mờ có cuộc xung đột quân sự ở miền đông Ukraine, công cuộc cải cách đất nước còn dang dở và quản lý kinh tế gây nhiều thất vọng.
Tong thong Ukraine chi tai vi them nua nam nua?
"Tổng thống Poroshenko, rất có thể, chỉ dừng lại trong 1/4 nhiệm kỳ”. 
Ngay cả chính trị gia Dmytro Korchyncky, nhà lãnh đạo của đảng Bratstvo, cho biết: “Tôi là một trong những đồng minh thân cận với Tổng thống (Poroshenko) và mong muốn ông ấy có thể ở lại ít nhất hai nhiệm kỳ. Tuy nhiên, xu hướng gần cho thấy cựu Tổng thống thứ hai của Ukraine là Leonid Kuchma (1994- 2005) giữ quyền lực trong hai nhiệm kỳ, thì cựu Tổng thống thứ ba Victor Yushchenko (2005-2010) giữ quyền lực trong một nhiệm kỳ và cựu Tổng thống thứ 4 Victor Yanukovych (2010 – 2/2014) chỉ giữ quyền lực vỏn vẹn nửa nhiệm kỳ. Bởi thế, ông Poroshenko, rất có thể, chỉ dừng lại trong 1/4 nhiệm kỳ”.
Chính trị gia Dmytro Korchyncky cay đắng thừa nhận: “Có thể trong nửa năm tới, tôi sẽ là đồng minh duy nhất của ông ấy. Nhưng ông ấy đã lừa dối chúng tôi, trong nhiều điều ông ấy đã hứa, ông ấy không thực hiện được điều nào”.
Một nhà phân tích chính trị Ukraine, Andrey Zolotarev  nói cơ hội để ông Poroshenko thắng trong cuộc bầu cử nhiệm kỳ Tổng thống thứ hai vẫn còn nếu ông ngừng nói dối, bắt đầu các chương trình cải cách và hiện đại hóa đất nước thực sự.
Một cuộc thăm dò do Research & Branding Group (có trụ sở tại Kiev) tiến hành từ ngày 6-16/5 cho thấy chỉ 1/3 số người được hỏi tin rằng ông Poroshenko làm tốt nhiệm vụ, khi đó gần 60% nói rằng họ không hài lòng với cách ông điều hành đất nước.
Một cuộc thăm dò khác được tiến hành vào ngày 19- 29/5 của Viện Xã hội học quốc tế Kiev (KIIS) cho thấy, nếu một cuộc bầu cử Tổng thống được tổ chức tại Ukraine ngày hôm nay, thì Tổng thống đương nhiệm Poroshenko sẽ chỉ nhận được 13, 9 % số phiếu ủng hộ thay vì 54,7 % mà ông nhận được  năm ngoái.
Theo VOV.VN

Bình luận(0)