Tổng thống Syria bất ngờ thăm Homs vào cuối tháng Ramadan

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Syria Bashar al Assad đã có chuyến thăm hiếm hoi tới thành phố miền trung Homs để tham gia buổi cầu nguyện đánh dấu kết thúc tháng ăn chay Ramadan.

Video Tổng thống Syria Bashar al-Assad thăm Nga (Nguồn video The Guardian):
Hôm 6/7, đài truyền hình quốc gia Syria đưa tin rằng, Tổng thống Syria Assad đã tới thành phố miền trung Homs để tham gia một buổi lễ cầu nguyện tại al-Safa nhân dịp kết thúc tháng lễ ăn chay Ramandan.
 Tổng thống Syria Assad trong chuyến thăm Homs ngày 6/7.
Cụ thể, trong bản tin phát sóng vào sáng 6/7, đài truyền hình quốc gia Syria chiếu hình ảnh Tổng thống Bashar al Assad đang cầu nguyện tại nhà thờ al-Safa ở huyện Akraa nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng quân đội chính phủ.
Tháp tùng ông Assad trong chuyến thăm hiếm hoi này còn có Bộ trưởng Truyền giáo Mohammad Abdul-Sattar al-Sayyed, Thị trưởng Homs Talal al-Barazi và một số học giả Hồi giáo.
Đây là lần hiếm hoi Tổng thống Assad xuất hiện trước công chúng kể từ khi cuộc khủng hoảng nổ ra vào năm 2011. Đặc biệt hơn, chuyến thăm lần này của ông Assad diễn ra ở Homs, chứ không phải Thủ đô Damascus như những dịp trước đó.
Trong khi đó, hãng thông tấn Sana dẫn thông báo từ quân đội Syria cho biết, quân đội chính phủ nước này sẽ áp dụng lệnh ngừng bắn trên toàn lãnh thổ Syria trong thời gian 72 giờ kể từ 1h ngày 6/7 đến nửa đêm ngày 8/7. Đây là thời điểm bắt đầu lễ hội Eid al-Fitr của người Hồi giáo.
Thanh Nga (theo SANA)

Bình luận(0)