Tổng thống Putin tặng siêu điện thoại cho Chủ tịch Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Bên lề APEC, Tổng thống Putin đã dịp giới thiệu với Chủ tịch Tập Cận Bình chiếc smartphone màn hình kép đầu tiên do Nga phát triển, YotaPhone 2.

Theo công ty Rostec, đơn vị có cổ phần trong dự án phát triển dòng YotaPhone, phiên bản đặc biệt của mẫu di động thông minh này bao gồm hệ thống bảo vệ dữ liệu do các kĩ sư Nga phát triển. Nhờ đó, YotaPhones có độ bảo mật và an toàn cao vào loại “hiếm” trên thế giới.
Tong thong Putin tang sieu dien thoai cho Chu tich Trung Quoc
Tổng thống Nga Putin (trái) giới thiệu YotaPhone 2 với Chủ tịch Tập Cận Bình (giữa) bên lề APEC.

Sau khi nhận được món quà từ Tổng thống Putin, Chủ tịch Tập cười và nói câu bông đùa rằng: “Liệu chúng ta có nên trở thành đối tác trong dự án phát triển dòng di động này không nhỉ?”.
Theo công ty Rostec, nhà lãnh đạo Trung Quốc là chủ sở hữu nước ngoài đầu tiên chiếc YotaPhone 2 trên thế giới. Như kế hoạch đã định, công ty sản xuất di động Nga này sẽ làm lễ ra mắt chính thức dòng YotaPhone thế hệ mới vào tháng 12 khi mà dòng smartphone này bày bán ở Nga. Sau đó, công ty sẽ đưa mặt hàng này tấn công thị trường châu Âu. Còn việc bán ở Trung Quốc và Đông Nam Á, Rostec dự kiến sẽ bắt đầu bán vào quý I/2015. Thế hệ thứ hai của dòng smartphone này là YotaPhone 2 lần đầu tiên được công bố ra công chúng là ở Triển lãm Di động Thế giới tổ chức ở Barcelona.
Theo tờ People's Daily của Trung Quốc, hai nhà lãnh đạo Putin và Tập Cận Bình đã có cuộc gặp gỡ bên lề Diễn đàn APEC. Đây là cuộc gặp thứ 10 của hai ông kể từ khi ông Tập Cận Bình lên nắm quyền.
Thanh Nga (theo RT)

Bình luận(0)