Tổng thống Putin hài lòng về hợp tác Nga-Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Putin hài lòng về mức độ hợp tác với Washington và hy vọng hợp tác Nga-Mỹ sẽ được tăng cường trong tương lai.

 Tổng thống Putin hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry.

Tổng thống Putin đã tuyên bố như trên trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. Ông nói: “Thật phấn khởi vì sự liên hệ của chúng tôi với các đồng nghiệp Mỹ được ủng hộ ở tất cả các cấp và trên cơ sở thường xuyên”.

Ông Putin cho biết gần đây ông đã hai lần nói chuyện với Tổng thống Obama trên điện thoại: "Chúng tôi đã có cơ hội để nói về nhiều khía cạnh của mối quan hệ Nga-Mỹ. Chúng tôi sẽ có nhiều cơ hội gặp gỡ trong năm nay”.

Theo ông Dmitry Peskov - người phát ngôn của Tổng thống Nga, cuộc gặp tiếp theo giữa Tổng thống Putin và Tổng thống Obama sẽ diễn ra tại Hội nghị thượng đỉnh G-8 vào ngày 17-18/6 tại Bắc Ireland. Theo kế hoạch, trong tháng 9/2013, Tổng thống Barack Obama sẽ thăm Nga và tham gia Hội nghị thượng đỉnh G-20 tại St Petersburg.

Trong cuộc hội đàm tại Moscow hôm 7/5, Ngoại trưởng John Kerry nói rằng Nga và Mỹ chia sẻ những lợi ích chung tại Syria, trong đó có việc cải thiện tình hình ổn định trong khu vực và ngăn ngừa sự lan rộng của chủ nghĩa cực đoan. Ông cho biết Tổng thống Obama muốn hợp tác với Nga về “một số vấn đề như kinh tế, Iran, Bắc Triều Tiên và một số vấn đề khác mà hai bên có thể làm việc cùng nhau”.

Phía Mỹ cảm ơn Nga đã phối hợp điều tra vụ tấn công khủng bố ở Boston. Theo ông Kerry, một số vấn đề đương đại đòi hỏi phải có cách tiếp cận chung giữa Nga và Mỹ.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:




Văn Bình (theo VOR)

Bình luận(0)