Tổng thống Putin cảnh báo dịch Covid-19 ở Nga đang trở nên tồi tệ hơn

Google News

Tổng thống Vladimir Putin hôm 21/6 cảnh báo rằng, tình hình Covid-19 ở một số khu vực của Nga đang trở nên tồi tệ hơn, khi giới chức bắt đầu thúc đẩy ý tưởng tái tiêm chủng thường xuyên để ngăn chặn sự gia tăng số ca mắc bệnh mới.

Số ca mắc Covid-19 ở Nga đã tăng nhanh ở một số khu vực, đặc biệt là ở Moscow, nơi ghi nhận 9.120 ca bệnh mới hôm 19/6.
“Thật không may, mối đe dọa Covid-19 vẫn chưa thuyên giảm. Ở nhiều khu vực, tình hình thậm chí còn trở nên tồi tệ hơn”, Tổng thống Putin phát biểu tại Hạ viện hôm 21/6.
Tong thong Putin canh bao dich Covid-19 o Nga dang tro nen toi te hon
 Tổng thống Vladimir Putin phát biểu tại Hạ viện hôm 21/6. Ảnh: AFP.
Một video xuất hiện trên mạng xã hội vào hôm 20/6 cho thấy những bệnh nhân Covid-19 nằm trên sàn hành lang bệnh viện ở St Petersburg, thành phố quê hương của ông Putin, nơi đang tổ chức một số trận đấu thuộc Vòng chung kết bóng đá Euro 2020.
Theo Reuters, giới chức địa phương đang kiểm tra tính xác thực của đoạn video.
Các nhà chức trách cũng đang kêu gọi người dân đi tiêm chủng bằng cách treo giải thưởng như ô tô và căn hộ mới, đồng thời cảnh báo những người không tiêm vaccine có thể bị mất thu nhập và bị sa thải.
Giới chức Nga cho rằng, sự gia tăng số ca mắc bệnh mới là do biến thể Delta, đồng thời thừa nhận rằng chiến dịch quảng bá trên toàn quốc nhằm khuyến khích người dân tiêm chủng chưa được thực hiện đầy đủ.
Tính đến ngày 2/6, chỉ có 18 triệu trong số khoảng 144 triệu người dân Nga được tiêm ít nhất một liều vaccine Covid-19.
Điện Kremlin đã phủ nhận việc người dân không tin tưởng vào chính quyền là một trong những lý do khiến tỷ lệ tiêm chủng thấp.
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên hôm 21/6 rằng tái tiêm chủng sẽ là phương hướng sắp tới.
“Việc tái tiêm chủng là điều không thể tránh khỏi. Không chỉ là tiêm chủng, mà còn tái tiêm chủng đối với những người muốn giữ an toàn cho bản thân và những người thân yêu của họ”, ông Peskov nói.
Ngày 21/6, Nga đã ghi nhận 17.378 ca mắc Covid-19 mới và 440 ca tử vong do dịch bệnh trong 24 giờ.
Theo Mai Trang/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)