Tổng thống Nga hạ lệnh rút quân khỏi Syria từ 15/3

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo Moscow sẽ bắt đầu rút các lực lượng chính của nước này khỏi Syria từ ngày 15/3.

Sputnik đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 14/3 thông báo rằng, Moscow sẽ bắt đầu rút các lực lượng chính của nước này khỏi Syria.
“Tôi cho rằng nhiệm vụ giao cho Bộ Quốc phòng cũng như toàn bộ các lực lượng vũ trang Nga đã được hoàn thành. Do vậy, tôi yêu câu Bộ trưởng Quốc phòng Nga bắt đầu rút các lực lượng khỏi Syria từ ngày mai (15/3), Tổng thống Putin tuyên bố trong một cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và Bộ trưởng Ngoại giao Sergei Lavrov.
Tong thong Nga ha lenh rut quan khoi Syria tu 15/3
Tổng thống Nga Vladimir Putin, 
“Với sự hỗ trợ của quân đội Nga, lực lượng vũ trang Syria cùng các lực lượng yêu nước có thể đạt được những chuyển biến lớn trong cuộc chiến chống khủng bố cũng như giành được thế chủ động trong hầu hết các khía cạnh", ông chủ điện Kremlin nói tiếp.
Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, sự tham gia của quân đội Nga tại Syria đã tạo ra bước ngoặt lớn trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế.
Tổng thống Putin cũng bày tỏ hy vọng rằng, quyết định rút bớt quân khỏi Syria sẽ khuyến khích tất cả bên liên quan đến cuộc xung đột Syria theo đuổi một giải pháp hòa bình.
"Tôi yêu cầu ngoại trưởng tăng cường sự tham gia của Nga trong việc thúc đẩy tiến trình hòa bình, hướng tới một giải pháp cho cuộc khủng hoảng Syria", ông Putin nói.
Tuy nhiên, Moscow vẫn sẽ duy trì hiện diện quân sự ở Syria. Thời hạn rút quân hoàn toàn khỏi quốc gia Trung Đông này chưa được công bố.
“Các lực lượng Nga vẫn sẽ đồn trú tại cảng Tartus và căn cứ không quân Hmeymim ở Latakia, Syria”, ông chủ điện Kremlin khẳng định.
Xem video Tổng thống Nga Putin khen tỷ phú Donald Trump (Nguồn The Guardian):
Thiên An (Theo Sputnik)

Bình luận(0)