Tổng thống Mỹ Joe Biden nói về lý do ngừng tranh cử

Google News

Tối 24/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có bài phát biểu trước toàn quốc từ Phòng Bầu dục của Nhà Trắng về quyết định không tái tranh cử vào ngày 05/11/2024.

Reuters đưa tin, trong bài phát biểu tại Phòng Bầu dục tối 24/7, Tổng thống Biden nói ông "tôn trọng vị trí tổng thống nhưng yêu đất nước hơn".
"Tôi đã quyết định cách tốt nhất để tiến về phía trước là truyền ngọn đuốc cho thế hệ mới. Đó là cách tốt nhất để đoàn kết đất nước chúng ta", ông Biden cho biết.
Tong thong My Joe Biden noi ve ly do ngung tranh cu
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Reuters.  
"Không gì có thể cản trở việc cứu nền dân chủ của chúng ta, bao gồm cả tham vọng cá nhân. Việc bảo vệ nền dân chủ quan trọng hơn bất kỳ danh hiệu nào. Tôi có được sức mạnh và tìm thấy niềm vui khi phục vụ vì người dân Mỹ. Tuy nhiên, nhiệm vụ thiêng liêng nhằm hoàn thiện sự thống nhất của nước Mỹ không phải là ở tôi. Đó là ở các bạn. Gia đình các bạn. Tương lai của các bạn. Lịch sử nằm trong tay các bạn. Quyền lực thuộc về các bạn", ông Biden nói tiếp.
Trước đó, ngày 21/07/2024, Tổng thống Biden tuyên bố sẽ không tiếp tục chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024, mở đường cho Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris trở thành ứng viên đại diện Đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng tháng 11 tới.
Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cam kết giành đề cử từ Đảng Dân chủ và sẽ làm mọi thứ trong khả năng của mình để đánh bại ông Donald Trump, ứng viên Tổng thống Mỹ của Đảng Cộng hòa.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Biden vấp ngã trên sân khấu, ông Trump phản ứng gây chú ý

 

An An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)