Tổng thống đắc cử Donald Trump thừa nhận Nga can thiệp bầu cử

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống đắc cử Donald Trump thừa nhận kết luận của cộng đồng tình báo Mỹ về việc Nga đã tiến hành tấn công mạng trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2016.

Reuters dẫn lời ông Reince Priebus, Chánh Văn phòng Nhà Trắng của chính quyền sắp nhậm chức, ngày 8/1 cho biết, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã tin rằng Nga đứng sau hành động xâm nhập vào hệ thống máy tính của các tổ chức và cá nhân của đảng Dân chủ.
Tong thong dac cu Donald Trump thua nhan Nga can thiep bau cu
Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump. Ảnh: The Indian Express. 
Tổng thống Mỹ đắc cử Trump đã chấp nhận thực tế rằng, trong trường hợp cụ thể này, các thực thể ở Nga đứng sau vụ việc (tấn công mạng nhằm can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ)”, ông Priebus nói.
Được biết, đây là sự thừa nhận đầu tiên một quan chức cấp cao nhất trong bộ máy chính quyền của ông Trump về cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ.
Tổng thống đắc cử Trump có thể sẽ chỉ thị cộng đồng tình báo đưa ra các đề xuất phản ứng và những biện pháp đáp trả có thể được tiến hành.
Trước đó, ông Trump nhiều lần phủ nhận các kết luận của cộng đồng tình báo, cho rằng cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ là “nực cười”.
Thiên An (Theo Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)