Tòa án TQ bán tài sản của bị cáo để xây trụ sở

Google News

(Kiến Thức) - Một tòa án ở Trung Quốc đã bị tố cáo bán tài sản tạm giữ từ một bị cáo để xây dựng trụ sở mới cách đây 20 năm.

Toa an TQ ban tai san cua bi cao de xay tru so
Trụ sở tòa án huyện Tu Vũ bị cho là xây bằng tiền bán tài sản của bị cáo.
Ông Guo Xiaosi, chủ sở hữu một công ty bán buôn rau quả, đã bị một người dân cùng làng kiện ra tòa vì tranh chấp tài chính vào cuối những năm 1980. Tòa án huyện Tu Vũ thuộc tỉnh Hà Nam đã tạm 2 chiếc xe của ông Guo trong thời gian từ 1990 tới 1993, cho dù ông và người kiện đã thỏa thuận giải quyết ổn thỏa tranh chấp.
Ông Guo, 66 tuổi, cho biết một nhân viên kiểm toán ước tính số vốn bị tòa án tạm giữ trị giá hơn 1,4 triệu NDT (khoảng 5 tỷ đồng), nhưng ông mới nhận lại chỉ 17.000 NDT trong 3 lần thanh toán từ tòa án trong vòng 2 thập kỷ qua.
Chánh án tòa án huyện Tu Vũ cho biết một cuộc điều tra đang được tiến hành và tòa án không chắc chắn về số tiền còn nợ ông Guo. Tuy nhiên,  nguyên Phó chánh án toà án huyện Tu Vũ Meng Qingfeng thừa nhận tòa án đã thu giữ tài sản và nợ tiền ông Guo.
Ông Meng cho biết do tòa án không có đủ tiền khi xây dựng trụ sở mới vào năm 1991, nên có thể đã sử dụng một phần số tài sản của ông Guo vào việc này.
Theo một công văn của tòa án gửi cho phòng tài chính huyện Tu Vũ vào năm 1996 do ông Guo cung cấp, tòa án đã bán chiếc xe Jeep của ông với giá 15.000 NDT và sử dụng số tiền này cho dự án xây dựng trụ sở phòng mới.
Hà Vũ (theo SCMP)

Bình luận(0)