TNK pháo kích dồn dập IS và người Kurd ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ dồn dập nã pháo vào các mục tiêu phiến quân IS và căn cứ của lực lượng YPG của người Kurd ở miền bắc Syria.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã nã pháo vào nhiều căn cứ của phiến quân IS và lực lượng dân quân người Kurd (YPG) ở miền bắc Syria.
Cụ thể, hôm 22/8, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo vào thành trì của tổ chức khủng bố IS ở thị trấn biên giới Jarablus và căn cứ của lực lượng YPG ở khu vực phía bắc thành phố Manbij.
TNK phao kich don dap IS va nguoi Kurd o Syria
Thổ Nhĩ Kỳ coi sự hiện diện của người Kurd ở miền bắc Syria là một "vạch đỏ" không thể chấp nhận được. Ảnh: Reuters. 
Reuters dẫn lời một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ cho hay, các căn cứ của YPG đã bị tấn công 20 lần, trong khi cuộc pháo kích nhằm vào mục tiêu phiến quân IS vẫn tiếp diễn.
Được biết, những cuộc pháo kích trong lãnh thổ Syria diễn ra sau khi Ankara cam kết sẽ đánh bật các tay súng IS khỏi vùng biên giới của nước này với Syria.
Trước đó, dưới sự yểm trợ hỏa lực của liên quân Mỹ, lực lượng YGP đã quét sạch các chiến binh IS ra khỏi thành phố Manbij.
Tuy nhiên, Thổ Nhĩ Kỳ coi sự hiện diện của người Kurd ở miền bắc Syria là “vạch đỏ” không thể chấp nhận được và Ankara muốn lực lượng Quân đội Syria Tự do (FSA) nắm quyền kiểm soát các khu vực ở vùng biên giới hai nước.
Trước đó, ngày 21/8, có tin nói rằng lực lượng FSA đang lên kế hoạch thực hiện các cuộc tấn công từ bên trong lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ nhằm vào khu vực Jarablus do nhóm IS chiếm đóng để ngăn chặn nguy cơ người Kurd kiểm soát khu vực này.
Hôm 22/8, một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ rằng: “Mục đích cơ bản của chiến dịch quân sự mới nhất tại Jarablus và Manbij là nhằm khai thông một hành lang cho các chiến binh nổi dậy ôn hòa”.
Được biết, Thổ Nhĩ Kỳ cũng từng nã pháo vào các căn cứ của YPG ở miền bắc Syria vào tháng 2/2016, yêu cầu lực lượng này rút khỏi các khu vực mà họ đã chiếm đóng.
>>> Xem thêm video Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo sang lãnh thổ Syria (Nguồn video RT):
Thiên An (Theo AJ)

Bình luận(0)