Tin nóng: Pháp tiêu diệt kẻ chủ mưu khủng bố ở Paris

Google News

(Kiến Thức) - Công tố viên Paris xác nhận, kẻ được cho là chủ mưu trong vụ khủng bố ở Paris đã bị tiêu diệt trong cuộc đột kích của cảnh sát Pháp sáng 18/11.

Trong thông báo ngày 19/11, công tố viên Paris cho biết, Abdelhamid Abaaoud – kẻ được cho là chủ mưu vụ khủng bố ở Paris – đã chết trong cuộc đột kích của cảnh sát Pháp ở vùng ngoại ô thủ đô Paris rạng sáng 18/11.
Canh sat Phap tieu diet ke chu muu khung bo o Paris
 Abdelhamid Abaaoud – kẻ được cho là chủ mưu vụ khủng bố liên hoàn ở Paris - đã chết trong cuộc đột kích của cảnh sát Pháp.
Abdelhamid, người Bỉ 28 tuổi, từng khoe khoang việc y thực hiện các vụ tấn công tại Châu Âu cho phiến quân IS. Y bị cáo buộc là chủ mưu vụ xả súng và đánh bom ở Paris khiến 129 người thiệt mạng tuần trước.
Ban đầu, cảnh sát cho rằng Abdelhamid đã trốn sang Syria nhưng qua điều tra, cảnh sát xác định y ẩn nấp trong một căn hộ ở St.Denis, ngoại ô Paris.
Rạng sáng ngày 18/11, lực lượng vũ trang Pháp đã tiến hành vụ đột kích, vây ráp bắt các nghi phạm khủng bố. Tổng cộng 7 nam giới và một phụ nữ đã bị bắt giữ tại căn hộ và khu vực gần đó. Hai nghi phạm chết tại hiện trường trong vụ đột kích.
“Qua đối chiếu dấu vân tay, Abdel Hamid Abaaoud chính thức được xác nhận đã chết trong vụ đột kích của cảnh sát Pháp sáng 18/11. Thi thể y được phát hiện trong tòa nhà với nhiều vết đạn trên cơ thể”, thông báo của công tố viên Paris cho biết.
Thiên An (Theo Reuters)

Bình luận(0)