Hà Lan từng bắt nghi can chính khủng bố liên hoàn ở Paris

Google News

Cảnh sát Hà Lan từng bắt và phạt Salah Abdeslam, nghi can chính trong vụ tấn công khủng bố liên hoàn ở Paris tuần trước, vì tội sở hữu cần sa. 

“Cảnh sát bắt Salah Abdeslam -  nghi can chính trong vụ tấn công khủng bố liên hoàn ở Paris đêm 13/11 - trong một chuyến tuần tra thường lệ hồi đầu tháng Hai. Họ phát hiện một số lượng nhỏ cần sa trong xe hơi của hắn”, một phát ngôn viên cảnh sát Hà Lan nói.
Abdeslam tại ngoại sau khi hắn nộp khoản tiền phạt 70 euro (khoảng 75 USD).
Ha Lan tung bat nghi can chinh khung bo lien hoan o Paris
Salah Abdeslam hiện đang lẩn trốn.  
Lực lượng an ninh Hà Lan cho biết họ không đưa Abdeslam vào hệ thống theo dõi và không phát lệnh khám xét.
Reuters cho hay, Abdeslam ​từng đi từ Đức tới Áo vào ngày 9/9 cùng hai người đàn ông khác. Cảnh sát đã chặn họ nhưng sau đó lại thả.
Abdeslam, 26 tuổi, là người gốc Bỉ mang quốc tịch Pháp. Hắn đã chạy sau khi cùng anh trai là Brahim Abdeslam nổ súng vào nhiều người ở quán bar và quán cà phê trong hàng loạt vụ tấn công đẫm máu ở thủ đô Paris đêm 13/11. Sau đó Ibrahim Abdeslam kích hoạt bom tự sát gắn trên cơ thể bên ngoài một quán bar ở đại lộ Voltaire, khiến một người bị thương nặng.
Cảnh sát Pháp và Bỉ đã ban bố lệnh truy nã quốc tế đối với nghi can vụ khủng bố Paris Abdeslam. Người dân thấy tên khủng bố lần cuối cùng khi hắn vượt qua biên giới Pháp - Bỉ vào sáng 14/11.
Theo Zing.vn

Bình luận(0)