Tiết lộ về kế hoạch đảo chính của Quân đội Thái Lan

Google News

(Kiến Thức) - Tướng cấp cao của Quân đội Thái Lan lên tiếng về việc cuộc đảo chính của quân đội nước này được lên kế hoạch từ trước.
Một tướng cấp cao của Quân đội Thái Lan 

Trung tướng Chatchalerm Chalermsukh của Quân đội Thái Lan vừa lên tiếng phủ nhận thông tin cuộc đảo chính của quân đội đã được lên kế hoạch từ trước.
Tuyên bố của Trung tướng Chatchalerm Chalermsukh được đưa ra, sau khi lãnh đạo những người biểu tình đối lập Suthep Thaugsuban cáo  buộc quân đội Thái Lan đã thảo luận về kế hoạch lật đổ chính phủ trong nhiều năm trước đó.
“Theo tôi biết cho đến nay, không có một kế hoạch từ trước cho cuộc đảo chính. Nếu nó được lên kế hoạch trước, đó sẽ là bất hợp pháp. Nếu bạn đang băn khoăn tại sao cuộc đảo chính diễn ra êm ả đến vậy, đó là bởi vì quân đội đã được triển khai tại Bangkok. Nên khi chúng tôi tuyên bố tình trạng thiết quân luật, lực lượng chung cảnh sát và quân đội cùng được triển khai", ông Chatchalerm khẳng định trong cuộc phỏng vấn với BBC.
Quân đội Thái Lan bảo vệ trên đường phố ở Bankok.
Từ khi quân đội Thái Lan tiến hành cuộc đảo chính vào tháng trước, hàng trăm người đã bị bắt giữ vì chống đối chính phủ do quân đội đứng đầu. Tuy nhiên, ông Chatchalerm cho biết nơi những người này bị giam giữ thực sự không giống nhà tù. mà giống như các nhà khách.
“Không có hàng rào dây thép gai và chúng tôi đã mở cửa những nơi này cho các tổ chức nhân quyền tới thị sát. Chúng tôi thậm chí công bố những hình ảnh của họ trên truyền hình quốc gia. Chúng tôi ghi hình các cuộc phỏng vấn với những người bị bắt giữ. Tất cả mọi người đều cảm thấy hài lòng về điều này”, ông Chatchalerm nói.
Ông Chatchalerm cũng cho biết quân đội sẽ khoan dung trong việc kết tội những ngườu bị bắt giữ. Trung tướng quân đội Thái Lan tiết lộ cựu Thủ trướng Thái Lan Thaksin Shinawatra có thể trở lại chính trị sau khi quá trình cải cách kết thúc.
Hà Vũ (theo BBC)

Bình luận(0)