Tiết lộ số tiền “khủng” ông Trump chi để kiểm lại phiếu ở Wisconsin

Google News

(Kiến Thức) - Chiến dịch của Tổng thống Trump đã chi 3 triệu USD cho việc kiểm phiếu lại tại hai hạt Milwaukee và Dane, bang Wisconsin, Mỹ.

Theo AP, chiến dịch của Tổng thống Trump ngày 18/11 đã đệ đơn kiến nghị yêu cầu kiểm phiếu lại tại hai hạt là Milwaukee và Dane của bang Wisconsin. Chiến dịch của ông Trump cho biết đã chuyển 3 triệu USD cho giới chức bầu cử bang Wisconsin để thanh toán chi phí kiểm lại phiếu tại hai hạt này.
Phía ông Trump cáo buộc có "những bất thường tồi tệ" trong hoạt động kiểm phiếu tại Milwaukee và Dane nhưng không cung cấp được bằng chứng nào về sự "phi pháp".
Việc kiểm phiếu lại tại các hạt Milwaukee và Dane sẽ bắt đầu vào ngày 20/11 và phải được hoàn thành trước ngày 1/12.
Tiet lo so tien “khung” ong Trump chi de kiem lai phieu o Wisconsin
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP.  
Hiện tại, ông Joe Biden của Đảng Dân chủ nhận được tổng cộng 577.455 số phiếu ở hai hạt này so với 213.157 phiếu bầu của Tổng thống Trump.
Theo kết quả kiểm phiếu hiện tại, ông Biden dẫn trước Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump khoảng 20.608 phiếu bầu trên toàn bang Wisconsin.
"Kết quả kiểm phiếu chính thức đã tái khẳng định chiến thắng rõ ràng của ông Joe Biden tại Wisconsin sau khi số lượng cử tri ở bang này đi bỏ phiếu cao kỷ lục. Việc kiểm phiếu lại tại hai hạt Milwaukee và Dane sẽ không thay đổi kết quả này", phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Biden, Nate Evans, nói.

Mời độc giả xem thêm video: Ông Biden được truyền thông Mỹ đưa tin là người giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống 2020 (Nguồn video: VTV)

Được biết, Milwaukee, hạt lớn nhất của tiểu bang, có khoảng 27% dân số là người da màu, nhiều hơn bất cứ hạt nào khác. Trong khi đó, Dane có thành phố Madison - thủ phủ của tiểu bang Wisconsin.
Trước đó, Ủy ban Bầu cử bang Wisconsin cho biết, chiến dịch của ông Trump có hạn chót là 18h (giờ bờ Đông ở Mỹ) ngày 18/11 để trả 7,9 triệu USD cho Wisconsin nếu đề nghị kiểm phiếu lại trên toàn bang này.
Cho đến nay, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn chưa thừa nhận đã thua ông Biden tại bang Wisconsin.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)