Thủ tướng Anh Cameron từ chức vào 13/7 nhường chỗ cho bà May

Google News

Theo BBC, Thủ tướng Anh Cameron sẽ từ chức chính thức vào ngày 13/7, nhường chỗ cho bà Theresa May tiếp quản chìa khóa số 10 phố Downing.

Video Trưng cầu dân ý ở Anh: Lợi ích không chỉ có một (Nguồn video VTV):
Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ Anh Theresa May đã trở thành ứng viên duy nhất kế nhiệm Thủ tướng Anh Cameron sau khi đối thủ của bà là Thứ trưởng Năng lượng và Biến đổi Khí hậu Andrea Leadsom tuyên bố rút khỏi cuộc đua trở thành người đứng đầu đảng Bảo thủ và ứng viên Thủ tướng trong bối cảnh rối loạn chính trị nước này trở nên phức tạp sau cuộc trưng cầu dân ý đưa Anh ra khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit.
Thu tuong Anh Cameron tu chuc vao 13/7 nhuong cho cho ba May
 Bà Theresa May sẽ trở thành Thủ tướng Anh vào ngày 13/7 (Nguồn: Guardian)
Sau khi trở thành ứng viên duy nhất cho chiếc ghế Thủ tướng Anh, bà May cam kết sẽ lãnh đạo nước Anh rời khỏi EU thành công nếu trở thành Thủ tướng Anh. Ứng cử viên này tuyên bố nước Anh sẽ không thực hiện bất kỳ nỗ lực nào để ở lại "mái nhà chung châu Âu" và càng không nỗ lực để tái gia nhập liên minh này một lần nào nữa.
Thay thế ông David Cameron, đương kim Bộ trưởng Nội vụ Anh cũng khẳng định sẽ đàm phán với EU để có được một thỏa thuận tốt nhất về thương mại, hàng hóa và dịch vụ cho nước Anh.
Theo Vietnam+

Bình luận(0)