Thủ lĩnh tối cao IS đã tẩu thoát khỏi thành phố Mosul?

Google News

(Kiến Thức) - Theo Ngoại trưởng Anh Boris Johnson, thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi đã tẩu thoát khỏi Mosul giữa lúc các lực lượng Iraq tấn công vào thành phố này.

RT dẫn lời Ngoại trưởng Anh Boris Johnson ngày 4/11 cho biết, dựa trên nguồn tin tình báo, thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi đã tẩu thoát khỏi thành phố Mosul. Thông tin này xuất hiện sau khi al-Baghdadi tung đoạn ghi âm kêu gọi các tay súng IS chiến đấu đến cùng để giữ lấy thành trì Mosul ở Iraq.
“Đừng rút lui. Cuộc chiến ngày hôm nay sẽ chỉ khiến chúng ta củng cố niềm tin vững chắc rằng đây mới chỉ là khúc dạo đầu của chiến thắng”, trích trong đoạn ghi âm của al-Baghdadi. Cũng trong đoạn thông điệp mới nhất, thủ lĩnh IS al-Baghdadi kêu gọi tấn công Ả-rập Xê-út và Thổ Nhĩ Kỳ.
Thu linh toi cao IS da tau thoat khoi thanh pho Mosul?
Thủ lĩnh tối cao IS Abu Bakr al-Baghdadi. Ảnh: Reuters.
Trùm IS al-Baghdadi được cho là đã sử dụng hệ thống đường hầm dưới lòng đất trong thành phố để trốn thoát khỏi Mosul mà không bị lực lượng Iraq phát hiện.
Bộ trưởng Ngoại giao Anh Boris hôm 4/11 cũng khẳng định rằng phiến quân IS sẽ bị quét sạch khỏi Mosul, thành phố vốn bị nhóm khủng bố này chiếm đóng từ tháng 6/2014.
“Các tay súng IS sớm muộn sẽ bị quân đội Iraq đánh bật khỏi Mosul. Tuy nhiên, đây là một nhiệm vụ khó khăn của các lực lượng Iraq và sẽ cần thời gian để giành được chiến thắng”, ông Boris phát biểu.
Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn ngày 2/11, chỉ huy cấp cao của lực lượng người Kurd tại Iraq, Fuad Hussein, cho biết thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi - kẻ bị truy nã gắt gao thứ hai trên thế giới – đang “mắc kẹt” trong thành phố Mosul.
>>> Xem thêm video Quân đội Iraq mở chiến dịch giải phóng Mosul khỏi tay phiến quân IS (Nguồn video Daily Mail/Reuters):
Thiên An (Theo RT)

>> xem thêm

Bình luận(0)