Thổ Nhĩ Kỳ tấn công ác liệt người Kurd ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công ác liệt các căn cứ của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) ở phía bắc Aleppo, Syria.

Al Masdar News đưa tin ngày 3/8, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tấn công ác liệt người Kurd gần sân bay quân sự Mennagh và thị trấn chiến lược Tal Rifaat, phía bắc Aleppo.
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo dồn dập vào thị trấn Tal Rifaat và ngôi làng Mennagh sáng 3/8, buộc lực lượng SDF phải trấn giữ các vị trí phòng thủ phòng trường hợp một cuộc tấn công trên bộ xảy ra”, các nhà hoạt động người Kurd cho hay.
Tho Nhi Ky tan cong ac liet nguoi Kurd o Syria
Binh sĩ quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: Al Masdar News. 
Có thể nói, quân chính phủ Ankara liên tục tấn công các khu vực do lực lượng người Kurd kiểm soát ở phía bắc Aleppo, thậm chí còn đe dọa “xâm lược” toàn bộ vùng Afrin Canton nằm dọc biên giới phía nam.
Do không có sự hiện diện của Mỹ trong khu vực này, lực lượng SDF đã hứng chịu thương vong trong các cuộc tấn công liên tục của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.
>>> Mời quý độc giả xem video: Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo sang Syria hồi năm 2016 (Nguồn: RT)
Trước đó, hồi tháng 4/2017, quân chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công lực lượng SDF ở ngôi làng Firfirke, phía bắc Aleppo, bằng những đợt không kích, pháo kích dữ dội.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)