Thổ Nhĩ Kỳ phản pháo, diệt 7 phiến quân IS ở Syria

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vừa phản pháo, tiêu diệt 7 phiến quân IS sau khi nhóm khủng bố này nã pháo từ  lãnh thổ Syria sang thị trấn Karrkamis.

Video Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố tiếp tục tấn công người Kurd ở Syria (Nguồn video CCTV):
Một quan chức cấp cao Thổ Nhĩ Kỳ tên Ali Yerlikaya hôm 28/4 xác nhận rằng, các phiến quân IS ở Syria đã nã nhiều đạn pháo sang thị trấn Karkamis của Thổ Nhĩ Kỳ.
Một khẩu pháo của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã bị hỏng nhưng không có thương vong nào về người trong các đợt bắn pháo của tổ chức khủng bố IS. Tuy nhiên, trong một tuyên bố thông báo trên mạng, IS cho biết, đạn pháo đã bắn trúng 3 xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ.
Tho Nhi Ky phan phao, diet 7 phien quan IS o Syria
 Cảnh chiến sự ở biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria.
Ông Yerlikaya nói với hãng thông tấn Anadolu biết rằng, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ phản pháo nhóm IS bằng việc tấn công các vị trí đồn trú của chúng dọc biên giới Thổ Nhĩ Kỳ giáp với Syria.
Tính từ đầu năm cho tới nay, các vụ bắn pháo từ phía lãnh thổ Syria đã cướp đi sinh mạng của 18 người ở thị trấn Kilis của Thổ Nhĩ Kỳ, cách Karkamis 150 km về hướng tây.
Trong một động thái khác, Ankara cho biết, Mỹ sẽ triển khai hệ thống tên lửa tới biên giới Thổ Nhĩ Kỳ-Syria nhằm đối phó với IS.
Còn theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền (SOHR), lực lượng người Kurd và phiến quân Syria vẫn tiếp tục giao tranh ở phía bắc tỉnh Aleppo gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.
Các cuộc giao chiến nổ ra vào tối 27/4 khi phiến quân cố tìm cách đánh chiếm  thị trấn Tal Riffat do người Kurd nắm giữ.
Thanh Nga (theo DW)

Bình luận(0)