Thổ Nhĩ Kỳ cho quân vượt biên giới tấn công Syria

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt biên giới vào Syria, tấn công lực lượng nổi dậy Nhà nước Hồi Giáo Iraq và Levant (ISIL).

Theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, các cuộc tấn công quy mô nhắm vào ISIL, một nhóm nổi dậy tại Syria có liên hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế al-Queda là hành động trả đũa của Ankara khi các tay súng của ISIL bắn phá một chốt biên phòng của nước này.
Cũng theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, lực lượng vũ trang nước này đã tấn công tiêu diệt các đoàn xe của ISIL. Cuộc tấn công thậm chí còn có sự tham gia của lực lượng không quân.
Xe tăng Thổ Nhĩ Kỳ trong một cuộc tập trận sát biên giới với Syria.
Không có thông báo chi tiết về thương vong trong cuộc tấn công. Nhưng tờ Time dẫn lời một lãnh đạo cấp cao tự xưng là người của ISIL cho biết, một số lãnh đạo cấp cao của họ đã bị thiệt mạng trong chiến dịch tấn công trên. Trong khi đó, báo Thổ Nhĩ Kỳ, Todays Zaman vừa rút lại bản tin trong đó cho biết, các chiến đấu cơ nước này đã tấn công một đoàn xe của ISIL ở miền bắc Syria. Trước đó, báo này đưa tin, các chiến đấu cơ F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công nhắm vào các vị trí của ISIL sau khi các tay súng của nhóm phiến quân này bắn phá một căn cứ quân sự “tại biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria”.
Tờ Expert có trụ sở tại Nga nhận định, những thông tin trên nếu được chứng thực, chứng tỏ Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến hành một chiến dịch quy mô lớn ở mức độ phối hợp nhiều binh chủng tấn công ISIL tại Syria chứ hoàn toàn không đơn thuần là các cuộc đọ súng qua lại giữa 2 bên tại khu vực biên giới. Tuy nhiên, theo Expert, việc nhận định về sự phát triển quy mô của cuộc xung đột ở Syria và sự tham gia của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ vào thời điểm này vẫn là quá sớm.
Bạch Dương (theo Aljazeera)

Bình luận(0)