Tàu lửa tông xe buýt ở Thái Lan, ít nhất 20 người chết

Google News

Ít nhất 20 người thiệt mạng và khoảng 30 người bị thương sau khi một đoàn tàu lửa tông vào xe buýt ở khu vực gần thủ đô Bangkok ngày 11/10.

Vụ tai nạn tàu lửa tông vào xe buýt ở Thái Lan xảy ra vào khoảng 8h tại nhà ga Khlong Khwaeng Klan ở tỉnh Chachoengsao, phía đông Bangkok, theo Ruam Duay Chuay Kan - đường dây nóng trợ giúp nạn nhân trong tai nạn liên hệ với cơ quan chức năng hoặc tình nguyện viên tại khu vực.
Giới chức đã có mặt tại hiện trường để điều tra và hỗ trợ nạn nhân, Channel NewsAsia đưa tin.
Tau lua tong xe buyt o Thai Lan, it nhat 20 nguoi chet
Hiện trường tai nạn. Ảnh: Twitter/Ruamduay. 
Đoàn tàu chở hàng đang đi từ nhà ga Laem Chabang ở tỉnh Chonburi đến nhà ga Hua Takhe ở Bangkok.
Theo cảnh sát, xe buýt chở 60 hành khách, với lộ trình di chuyển đến chùa Bang Pla Nak ở tỉnh Chachoengsao.
"Xe buýt đi trên đường thì bị tàu lửa tông vào. Không có rào chắn", văn phòng nói.
Thống đốc tỉnh Maitree Tritilanond nói với phóng viên rằng cho đến nay khoảng 29 người bị thương. Con số thương vong dự kiến còn tăng.
Hình ảnh hiện trường ban đầu cho thấy xe buýt lật nghiêng, trần xe bị bung ra, thi thể nằm cạnh đường ray và hành lý bị hất văng rải rác. Lực lượng cứu hộ nói sẽ điều cần cẩu tới để di chuyển chiếc xe.
Những tai nạn nghiêm trọng như vậy thường xuyên xảy ra ở Thái Lan, nước thường đứng đầu danh sách nơi có những con đường nguy hiểm nhất thế giới.
Theo một báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới năm 2018, Thái Lan là nước đứng thứ hai thế giới về tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông.
Dù phần lớn nạn nhân là người đi xe máy, các vụ xe khách va chạm, bao gồm xe chở khách du lịch và lao động làm ăn xa, thường gây chú ý trên báo chí.
Tháng 3/2018, ít nhất 18 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương khi một xe khách chở người đi du lịch từ vùng đông bắc Thái Lan về bị trật khỏi đường và tông vào cây.
Theo Đông Phong/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)