SDF cắt đứt tuyến tiếp tế cuối cùng của IS tại Raqqa

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng SDF đã cắt đứt tuyến tiếp tế cuối cùng của phiến quân IS tại thành phố Raqqa, nơi được coi là “thủ phủ” của nhóm khủng bố ở Syria.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 19/5, Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) tiếp tục giai đoạn 4 của chiến dịch Euphrates Rage chống phiến quân IS tại Raqqa và tái chiếm thêm 3 ngôi làng, qua đó cắt đứt tuyến tiếp tế cuối cùng của nhóm khủng bố tại thành phố Raqqa.
SDF cat dut tuyen tiep te cuoi cung cua IS tai Raqqa
Lực lượng SDF đã cắt đứt tuyến tiếp tế cuối cùng của phiến quân IS tại thành phố Raqqa. Ảnh: FNA.
“Sau cuộc giao tranh ác liệt với tổ chức khủng bố IS ở phía đông thành phố Raqqa, lực lượng SDF đã giành lại quyền kiểm soát 3 ngôi làng Hamra Qanam, Hamra Ablu Yatiyeh và Madar. Tuyến tiếp tế cuối cùng của nhóm IS dẫn tới thành phố Raqqa bị cắt đứt sau khi SDF tái chiếm ngôi làng Hamra Qanam. Nhiều chiến binh IS đã bỏ mạng trong cuộc đụng độ”, nguồn tin cho hay.
Trước đó, ngày 18/5, lực lượng SDF đã giành lại quyền kiểm soát ngôi làng Badr ở phía đông cùng các ngôi làng al-Andules, Mazloum và Falaj ở phía tây bắc Raqqa.
“SDF cũng giải phóng hai ngôi làng chiến lược là Abdullah và Kobra ở phía bắc và tây bắc Raqqa cùng 17 trang trại. Hàng chục tay súng IS bỏ mạng trong các cuộc giao tranh”, nguồn tin cho biết thêm.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)