Sân bay bị tấn công ngay lúc Thủ tướng Yemen đáp xuống

Google News

Sân bay thủ đô Aden của Yemen bị tấn công ngay khi máy bay chở Thủ tướng Maeen Abdulmalik và toàn bộ nội các vừa hạ cánh. Vụ việc khiến ít nhất 13 người thiệt mạng.

Reuters đưa tin nhiều vụ nổ lớn đã xảy ra tại sân bay quốc tế thủ đô Aden của Yemen ngày 30/12 khi máy bay chở chính phủ mới của nước này vừa hạ cánh. Các vụ nổ đã khiến ít nhất 13 người thiệt mạng.
Trên chiếc máy bay hạ cánh xuống sân bay có Thủ tướng Yemen Maeen Abdulmalik cùng toàn bộ thành viên chính phủ vừa được bổ nhiệm. Ngoài ra, Đại sứ Saudi Arabia Mohammed Said al-Jaber cũng có mặt trên chuyến bay.
Một nguồn tin an ninh địa phương cho biết ít nhất 3 quả rocket đã nhắm vào sân bay Aden.
San bay bi tan cong ngay luc Thu tuong Yemen dap xuong, 13 nguoi chet
Khói bốc lên từ hiện trường vụ tấn công ở sân bay quốc tế thủ đô Aden. Ảnh: Reuters. 
Viết trên Twitter, Thủ tướng Maeen cho biết các thành viên chính phủ Yemen và Đại sứ Said al-Jaber đã được đưa tới phủ tổng thống an toàn.
"Tôi và thành viên chính phủ đang ở thủ đô Aden, mọi người đều ổn. Hành vi khủng bố hèn hạ nhắm vào sân bay Aden là một phần cuộc chiến được phát động chống lại nhà nước và nhân dân Yemen", Thủ tướng Maeen viết.
Sau khi thành viên chính phủ Yemen được đưa về phủ tổng thống, một vụ nổ lớn đã xảy ra ở khu vực gần đó, các nguồn tin cho biết, theo Reuters. Hiện chưa rõ nguyên nhân vụ nổ gần phủ tổng thống cũng như báo cáo thương vong.
Chính phủ mới của Thủ tướng Maeen vừa tuyên thệ nhậm chức cuối tuần trước. Chính phủ mới được thành lập sau một thỏa thuận chính trị giữa nội các Yemen do Tổng thống Abdrabbuh Mansur Hadi đứng đầu và lực lượng ly khai có tên Hội đồng Chuyển tiếp miền Nam.
Chính phủ của Tổng thống Hadi và phe ly khai Hội đồng Chuyển tiếp miền Nam, được Saudi Arabia ủng hộ, đều chiến đấu chống lại phiến quân Houthi do Iran hậu thuẫn.
Theo Duy Anh/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)