Rộ tin em gái Kim Jong-un lấy chồng

Google News

(Kiến Thức) - Gần đây, nhiều nguồn tin thân cận với Triều Tiên cho hay, em gái của Chủ tịch Kim Jong-un là Yeo-jong đã kết hôn với một quan chức cấp cao.

Đài Phát thanh Á Châu Tự do ngày 28/10 đã dẫn lại nguồn tin từ một người đã tới thăm Triều Tiên hôm 10/10. Theo đó, người này nghe phong phanh tin tức từ vị quan chức cấp cao của một công ty thương mại Triều Tiên rằng, cô Kim Yeo-jong đã lấy chồng.
Người này nói thêm rằng, vị quan chức kia tiết lộ, chồng cô Yeo-jong là cán bộ của Văn phòng 39 trực thuộc Đảng Lao động Triều Tiên. Đơn vị này chuyên quản lý quỹ đen của Chủ tịch Jong-un. Tuy nhiên, ông ta (tức quan chức công ty thương mại) lại không thể thu thập được thông tin chi tiết nào về gia thế chồng cô Yeo-jong hay thời điểm hai người họ kết hôn.
 Cô Kim Yeo-jong trong một lần xuất hiện trước công chúng.
Ông Ahn Chan-il thuộc Viện Nghiên cứu Triều Tiên cũng nghe qua một nguồn tin khác rằng, người em gái của Chủ tịch Kim Jong-un lấy chồng.
Chuyên gia Ahn Chan-il cho biết, gia đình họ Kim có truyền thống tổ chức các lễ cưới của thành viên gia tộc mình vào những dịp trọng đại của đất nước. Vì lẽ đó, cô Kim Yeo-jong có thể đã đính hôn vào ngày 9/9 (ngày kỉ niệm 60 năm ngày Quốc khánh) hay ngày 10/10 (dịp kỷ niệm 69 năm ngày thành lập Đảng Lao động Triều Tiên).
Một tin đồn khác râm ran trong dân chúng đó là, cô Yeo-jong đã lấy một thành viên trong đội cận vệ của anh trai mình. Tuy vây, Cơ quan tình báo Quốc gia Hàn Quốc trong cuộc họp diễn ra ngày 28/10 thông báo, họ đã nhận được những thông tin tình báo chưa qua kiểm chứng về cuộc hôn nhân này.
Thanh Nga (theo Chosun Ilbo)

Bình luận(0)