Quân khủng bố “chết như ngả rạ” ở tỉnh Hama

Google News

(Kiến Thức) - Chưa đầy một tháng, hàng nghìn quân khủng bố đã bỏ mạng hoặc bị thương trong các cuộc phản công dữ dội của quân đội Syria phía bắc tỉnh Hama.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 17/4, trong vòng chưa đầy một tháng qua, hơn 3.600 quân khủng bố, trong đó có nhiều chỉ huy cấp cao, đã bỏ mạng hoặc bị thương trong các cuộc phản công dữ dội của quân đội Syria ở phía bắc tỉnh Hama.
Quan khung bo “chet nhu nga ra” o tinh Hama
Quân đội Syria đã tiêu diệt và làm bị thương hàng nghìn chiến binh khủng bố ở Hama trong chưa đầy một tháng qua. Ảnh: Fars News Agency. 
“2.308 phần tử khủng bố bỏ mạng và 1.325 tên khác bị thương trong những cuộc tấn công của lực lượng chính phủ Damascus ở phía bắc tỉnh Hama”, nguồn tin cho hay.
Ngoài ra, 9 xe tăng, 4 xe chiến đấu bộ binh BMP, 139 xe quân sự, 23 chốt chỉ huy cùng 3 kho đạn dược của bọn khủng bố của bị phá nát trong chiến dịch quân sự quy mô lớn của quân đội Syria, bắt đầu từ ngày 23/3.
“Quân chính phủ Syria đã bắn hạ 14 máy bay không người lái của nhóm khủng bố, đồng thời tịch thu 1 xe tăng, 1 xe bọc thép cùng số lượng lớn vũ khí, súng máy, đạn dược của bọn chúng”, nguồn tin cho biết thêm.
Cho đến nay, các binh sĩ Syria đã giải phóng hơn 12 thị trấn. làng mạc cùng nhiều ngọn đồi ở phía bắc tỉnh Hama.
Trong ngày 17/4, lực lượng chính phủ Damascus đã tiêu diệt và làm bị thương 30 phần tử khủng bố trong cuộc giao tranh ác liệt tại Souran và giành lại quyền kiểm soát thị trấn này. Được biết, quân đội Syria sẽ tiếp tục tiến quân về thị trấn Taybat al-Imam sau chiến thắng ở Souran.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)